ดินสไลด์ทับรางรถไฟ คนพรหมพิรามผวาแม่น้ำยม

จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อคืน ที่ จ. ลำพูน

ดินสไลด์ทับรางรถไฟ คนพรหมพิรามผวาแม่น้ำยมดินสไลด์ทับรางรถไฟ คนพรหมพิรามผวาแม่น้ำยม

        
                  ส่งผลให้เกิดดินทรุดยาว 90 เมตร ลึก 100 เมตร ดินโคลนภูเขา ถล่มลงมาทับเส้นทางรถไฟบริเวณสถานีขุนตาล-ธารชมพู ทำให้รถไฟจากกรุงเทพ วิ่งได้ถึงแค่สถานีรถไฟลำปางเท่านั้น โดยผู้โดยสารต้องลงรถไฟและต่อรถบัสเพื่อไปยังสถานีรถไฟลำพูนและเชียงใหม่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเร่งนำดินที่ลงมาทับทางรถไฟออกและซ่อมแซม แต่ยังไม่ทราบว่าจะเสร็จเมื่อใด

              ขณะที่ปริมาณน้ำยมก็เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ทำให้มีการเร่งระบายน้ำจากเขื่อนบ้านหาดสะพานจันทร์ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ให้ไหลไปยังคลองสาขาต่างๆ เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือที่จะไหลลงมาสมทบอีก ส่งผลให้บริเวณประตูระบายน้ำคลองจระเข้ อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ซึ่งเชื่อมกับคลองท่ามะดัน อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก นั้น มีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวเป็นบริเวณกว้าง จนชาวบ้านต้องเร่งสูบน้ำออกและขอความช่วยเหลือจากทางการ ให้ทำคันดินกั้นเป็นแนวยาวกว่า 100 เมตร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำทะลักเข้าท่วมนาข้าวในบริเวณดังกล่าว ซึ่งอาจได้รับความเสียหายกว่าหลายหมื่นไร่ได้

              ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อนจากภัยธรรมชาติแล้ว หลังฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่อ.แม่วาง พร้อมแจ้งเตือนภัยในพื้นที่อ.อมก๋อย อ.ดอยหล่อ และ อ.สันป่าตอง ให้เตรียมอพยพประชาชนบริเวณริมน้ำแม่วาง แม่วิน และน้ำขานแล้ว ด้านจ.ลำปาง เกิดเหตุน้ำป่าไหลเข้าท่วม 3 หมู่บ้านในเขต ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน โดยเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ได้เข้าสำรวจความเสียหายและให้ความช่วยเหลือประชาชนแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งให้ชาวบ้านเตรียมขนย้ายสิ่งของมีค่าเก็บไว้ในที่ปลอดภัย หวั่นน้ำป่าจะทะลักเข้าท่วมซ้ำอีก

ขอบคุณแหล่งข่าวจาก Tnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์