ยิ่งลักษณ์มั่นใจปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ

ยิ่งลักษณ์มั่นใจปีนี้น้ำไม่ท่วมกรุงเทพฯ


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายสุวัฒนา จิตตลดากร คณะอนุกรรมการแหล่งน้ำ 

วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ วิพากษ์วิจารณ์ว่าปฏิบัติการทดสอบประสิทธิภาพการระบายน้ำของรัฐบาลนั้นไม่สมเหตุสมผล เนื่องจากน้ำที่ใช้ในการทดสอบมีปริมาณที่น้อยเมื่อเทียบกับมวลน้ำในสถานการณ์จริงว่า ขอเรียนว่าแท้จริงแล้วการทดสอบระบายน้ำก็จะมีทั้งข้อห่วงใยและข้อกังวล ยอมรับจริงๆ ว่าถ้าจะทดสอบให้มากกว่านี้ก็ต้องเพิ่มปริมาณ แต่เราเองก็เป็นห่วงว่าพี่น้องประชาชนจะมีความกังวล นั่นก็คือตัวเลขทางวิชาการในระดับปริมาณที่เราปล่อยนั้นก็ถือว่าเป็นตัวเลขในระดับวิชาการที่พร้อมที่จะรับได้ในการที่จะเอาไปสะท้อนสภาพของคูคลอง หรือสภาพระบบการระบายน้ำจริงเทียบกับข้อมูลทางวิชาการ
 
ถามว่าเท่าที่ดูการทดสอบระบายน้ำวันที่ 5 กันยายน ทำให้มั่นใจเพิ่มขึ้นหรือไม่ว่าปีนี้น้ำจะไม่ท่วมกรุงเทพฯ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ก็เชื่อว่ามั่นใจ ดีขึ้นนะคะ” เพราะว่าในสภาพของการได้ทดสอบก็เหลือในพื้นที่ฝั่งตะวันออกที่จะต้องทดสอบในวันที่ 7 กันยายน อีกครั้งหนึ่ง
 
ถามว่าถ้าฝนยังตกอยู่ในวันที่ 7 ก.ย.จะดำเนินการทดสอบไหวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ยังไม่เปลี่ยนแปลงก็คงจะให้ทางคณะอนุกรรมการโดยดร.รอยล จิตรดอน ผอ.สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) ในการที่จะประเมินและถ้ามีปัญหาอย่างที่เรียนเราก็พร้อมที่จะหยุดการทดสอบ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์