แผ่นดินไหว 7.6 คอสตาริกา ดับ 2 - บ้านพัง ปชช. แตกตื่น

แผ่นดินไหว 7.6 คอสตาริกา ดับ 2 - บ้านพัง ปชช. แตกตื่น



 
            เมื่อวานที่ 6 กันยายน สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศคอสตาริกา เมื่อเวลา 08.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 21.42 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยศูนย์กลางแผ่นดินไหว อยู่ห่างจากกรุงซานโฮเซ ไปทางตะวันตก 140 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปในพื้นดิน 41 กิโลเมตร วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 7.6 ริกเตอร์  แรงสั่นสะเทือนทำให้อาคารบ้านเรือนและตึกสูงหลายแห่งในเมืองไลบีเรียและโฮยันชา ซึ่งอยู่ใกล้ศูนย์กลางแผ่นดินไหว สั่นไหวนานหลายวินาที ชาวบ้านจำนวนมากต่างแตกตื่นวิ่งหนีตายออกมารวมตัวบนท้องถนน

ด้านประธานาธิบดีลอรา ชินชิลลา กล่าวว่าหน่วยบรรเทาสาธารณภัยกำลังสำรวจพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย แต่กระทั่งปัจจุบันยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายขั้นรุนแรง

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯรายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาด  7.6 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของคอสตาริกา บริเวณคาบสมุทรนิโกยา

ทั้งนี้ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิค ได้มีการประกาศเตือนสึนามิในพื้นที่ส่วนใหญ่ตลอดแนวชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ทั้งอเมริกากลางและอเมริกาใต้ อาทิ คอสตาริกา ปานามา และนิคารากัว และประกาศยกเลิกในเวลาต่อมาการสื่อสารถูกตัดขาดทั้งหมด ทำให้บ้านเรือนในเมืองโฮยันชา พังเสียหายหลายหลัง และดินถล่มทับเส้นทางใช้การไม่ได้หลายจุด ขณะที่สำนักข่าว เอพี รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์