กบอ.ขอ 2 วัน ประมวลผลสร้างโมเดลบริหารน้ำ

กบอ.ขอ 2 วัน ประมวลผลสร้างโมเดลบริหารน้ำ


การทดสอบระบบระบายน้ำฝั่งกรุงเทพด้านตะวันตก ของ กบอ. ผ่านไปด้วยดี

แม้จะมีฝนตกในช่วงเย็น ขอเวลา 2 วัน นำข้อมูลประมวลผลทำโมเดลน้ำ 
 
คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย หรือ กบอ. จัดทดสอบการระบายน้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของกรุงเทพมหานครในวันนี้ (5 ก.ย.55) บริเวณคลองทวีวัฒนา โดยร่วมกับกรุงเทพมหานครและกองทัพเรือ ติดตั้งเครื่องผลักดันน้ำจำนวน 26 เครื่อง ในพื้นที่ 6 จุด ตลอดแนวลำคลองทวีวัฒนาที่มีระยะทางประมาณ 13 กิโลเมตร
 
โดยนายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธาน กบอ. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบการระบายน้ำบริเวณคลองทวีวัฒนาช่วงตัดถนนเพชรเกษม 69 ในช่วงบ่ายของวันนี้ (5 ก.ย.55) โดยระบุว่า กบอ. เป็นห่วงความสามารถระบายน้ำในจุดดังกล่าว เพราะเป็นพื้นที่คอขวด และมีตอม่อใต้สะพานขวางทางน้ำไหล จึงนำเครื่องผลักดันน้ำมาติดตั้งในจุดดังกล่าว เพื่อตรวจวัดอัตราการไหลของน้ำ และทดสอบความสามารถในการระบายน้ำ ส่วนการทดสอบระบายน้ำพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออกในวันที่ 7 กันยายนนี้ ต้องมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อย เพราะคลองลาดพร้าวมีข้อจำกัดด้านความกว้างของคลอง และบ้านเรือนประชาชนที่มีอยู่ถึง 5,000 ครัวเรือน
 
ประธาน กบอ. ยังกล่าวด้วยว่า กบอ.จะนำข้อมูลที่ได้จากการทดสอบระบบระบายน้ำทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ไปจัดทำโมเดลบริหารจัดการน้ำ และเชื่อว่าการทดสอบระบบระบายน้ำของ กบอ. จะทำให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นมากขึ้น
 
สำหรับการทดสอบระบบการระบายน้ำในวันนี้ (5 ก.ย.55) ได้รับความสนใจจากประชาชนบางส่วน ที่มาดูการทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า และเพิ่มมากขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากเปิดประตูระบายน้ำและทำการผลักดันน้ำอย่างเต็มรูปแบบ
 
อย่างไรก็ตาม ระหว่างการทดสอบประสิทธิภาพการระบายน้ำคลองทวีวัฒนาได้มีฝนตกลงมาในช่วงบ่าย  ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่าจะต้องใช้แผนฉุกเฉินหรือไม่ 

 โดยประธาน กบอ.กล่าวว่า ปริมาณฝนที่ตกลงมาอยู่ที่ประมาณ 10 มิลลิเมตรต่อวินาทีไม่ถึง 30 มิลลิเมตรต่อวินาที จึงไม่จำเป็นต้องปิดประตูระบายน้ำและหยุดเดินเครื่องผลักดันน้ำ  เพราะไม่ส่งผลกระทบต่อการควบคุมปริมาณน้ำในคลองทวีวัฒนา ซึ่งทั้งหมดสามารถกล่าวได้ว่าการทดลองระบบการระบายน้ำวันนี้ (5 ก.ย.55) เป็นไปได้ด้วยดี

ในขณะที่เมื่อวานนี้(4 กันยายน) ชาว ทวีวัฒนา ต่างก็เฝ้าระวังผลกระทบจากการระบายน้ำกันอย่างหนัก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์