เพื่อไทยสั่ง ส.ส.เร่งลงพื้นที่แก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง ชี้แจง ปชช.แก้ไข รธน.

เพื่อไทยสั่ง ส.ส.เร่งลงพื้นที่แก้น้ำท่วม-ภัยแล้ง ชี้แจง ปชช.แก้ไข รธน.


เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษก พท.

 แถลงผลการประชุม ส.ส.พรรค ที่มี พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานการประชุมว่า ประธานที่ประชุมได้แจ้งสมาชิกพรรคและ ส.ส.ขอให้ลงพื้นที่ ในภาวะที่ขณะนี้มีน้ำท่วมบางพื้นที่ รวมทั้งบางพื้นที่มีปัญหาภัยแล้งให้ดำเนินการประสานงาน โดยจังหวัดที่เกิดน้ำท่วมให้ประสานกับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ดูแลประชาชน ส่วนปัญหาภัยแล้งให้ประสานนายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อทำฝนเทียม

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า นอกจากนี้ ประธานในที่ประชุมยังแจ้งเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมอบหมายให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยรณรงค์ในแต่ละจังหวัดว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญมีข้อดีและข้อเสียอย่างไร โดยให้ ส.ส.ใน 19 โซนทั้ง 77 จังหวัด ลงพื้นที่ทำความเข้าใจต่อประชาชนด้วย

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า เรื่องประธานแจ้งว่า ให้ ส.ส.แบ่งเขตและบัญชีรายชื่อในการหาสมาชิกของ พท. โดยตั้งเป้าไว้ 5,000 คนต่อ ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ โดย ส.ส. 1 คน จะต้องหาสมาชิกพรรคให้ได้คนละ 5,000 คน ภายใน 1 ปี เพื่อขยายฐานสมาชิก พท. เพราะ พท.เป็นแกนนำรัฐบาลมี ส.ส.เยอะที่สุด แต่สมาชิกมีน้อยอยู่ โดย พท.ต้องเสริมความแข็งแกร่งให้ ส.ส.หาสมาชิกเพิ่ม ทั้งนี้ภายใน 1 ปี จะต้องได้สมาชิกพรรคจาก ส.ส.ทั้งหมดไม่น้อยกว่า 1.3 ล้านคน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์