ภูเก็ตอ่วม จมบาดาล หลังฝนตกหนักทั้งคืน ท่วมทุกถนน บางจุดถึงเอว สั่งปิดร.ร.

ภูเก็ตอ่วม จมบาดาล หลังฝนตกหนักทั้งคืน ท่วมทุกถนน บางจุดถึงเอว สั่งปิดร.ร.

เมื่อเวลา 05.30-06.30 น. วันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าว “ข่าวสด” รายงานว่า

หลังเกิดฝนตกหนักตลอดคืนที่ผ่านมา ทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมขังในเขตเทศบาลนครภูเก็ตหลายจุด อาทิ ถนนเทพกระษัตรีย์ ถนนมนตรี ถนนหลวงพ่อ ถนนบางกอก ถนนชุมพร ซึ่งบางแห่งน้ำท่วมถึงระดับเอว โดยบริเวณถนนมนตรีมีรายงานหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ล่าสุดทางโรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัยและโรงเรียนสตรีภูเก็ตได้ประกาศหยุดเรียน 1 วัน เนื่องจากบริเวณหน้าโรงเรียนน้ำได้ท่วมขังสูงประมาณ 50 ซม.

ขณะเดียวกันมีชาวบ้านบริเวณบ้านลักกงษี ตำบลรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ร้องเรียนว่าเหตุการณ์น้ำท่วมได้สร้างความเดือดร้อนอย่างหนัก

และ ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้ดูแล ส่วนทางเทศบาลนครภูเก็ต ช่วงเช้าวันนี้ นส.สมใจ สุวรรณศุภพนา นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต และ นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกฯได้ตระเวณออกสำรวจความเสียหายในเขตเทศบาลนครภูเก็ตและเร่งหาทางระบายน้ำบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในเบื้องต้น

ชาวบ้านที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมวิงวอนและฝากถึงผู้ที่ขับขี่ยวดยานผ่านจุดที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วมให้ชะลอความเร็วรถ เนื่องจากน้ำบนถนนได้ทะลักเข้าบ้านเรือนสร้างความเดือดร้อนหนักจนข้าวของภายในบ้านได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวในพื้นที่เทศบาลเมืองป่าตอง ก็มีภาวะน้ำท่วมขังบริเวณสี่แยกหน้าโรงพยาบาลป่าตอง
 
และทำให้การจราจรติดขัดเป็นระยะทางยาว รวมทั้งได้มีดินถล่มลงมาปิดกั้นถนนในบางจุดของถนนรอบเกาะแต่ยังคงสามารถสัญจรไปมาได้
ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ยังคงมีฝนกตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และพื้นที่ที่เกิดภาวะน้ำท่วมขังบางจุดน้ำลดลงแต่ยังมีอีกหลายจุดที่ยังคงมีน้ำท่วมขังเพราะระบายออกสู่ทะเลไม่ทัน โดยน้ำบริเวณคลองบางใหญ่ได้เอ่อท่วมจนปริ่มตลิ่ง ขณะที่ขุมน้ำบริเวณสวนหลวง ร.8 ถนนเจ้าฟ้าตะวันออก น้ำได้ท่วมจนทะลักออกมาท่วมถนนอย่างไม่ขาดสาย



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์