ฝนถล่มแม่ฮ่องสอนไม้ใหญ่โค่นทับเสาไฟล้ม

ขอบคุณภาพจากข่าวสดขอบคุณภาพจากข่าวสด

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 19 ส.ค. นายเพิ่มวิทยา กันทะทรง หัวหน้างานฝ่ายยุทธศาสตร์ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
 
พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยเคลื่อนที่เร็ว ได้เข้าไปทำการวางเครื่องกั้นปิดถนนสาย ทางหลวงแผ่นดิน 108 กับบ้านไม้แงะ หมู่ 8 ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงาน ปภ.แม่ฮ่องสอน หลังจากได้รับแจ้งจากราษฎรว่ามีต้นไม้ใหญ่ล้มทับสายไฟฟ้าและส่งผลให้เสาไฟฟ้าหักโค่นลงมาขวางถนน โดย เจ้าหน้าที่ ปภ.ได้นำเครื่องกั้นและอุปกรณ์ส่องสว่างไปติดตั้งเพื่อป้องกันไม่ได้ราษฎรที่ไม่ทราบเรื่องขับยานพาหนะมาชนกับเสาไฟ รวมถึงได้แจ้งให้กับเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่ฮ่องสอน มาตัดกระแสไฟ และ เคลื่อนย้ายเสาไฟฟ้าที่ขวางถนนออกไป

 ราษฎรในพื้นที่ระบุว่า เสาไฟฟ้าดังกล่าว ได้หักโค่นลงห้วงเวลาประมาณ 18.00 น.

และส่งผลกระทบให้ราษฎรในหมู่บ้านดังกล่าว และหมู่บ้านใกล้เคียงกว่าร้อยหลังคาเรือน ไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้นานกว่า 2 ชั่วโมง และก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้ามา ก็ได้มีราษฎรคนหนึ่งขับรถจักรยานยนต์มาชนกับเสาไฟที่หักโค่นขวางถนน แต่ยังดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก

 สำหรับฝนที่ตกลงมาในเขตอำเภอเมือง วัดปริมาณได้ถึง 50.7 มม.และส่งผลให้มีต้นไม้หักโค่นในหลายพื้นที่

รวมไปถึงในพื้นที่อำเภอปางมะผ้าที่ยังไม่มีการรายงานผลเสียหายเข้ามา แต่คาดว่าวันพรุ่งนี้อาจจะมีการรายงานความเสียหายเบื้องต้นมาบ้าง เพราะพบว่าฝนได้ตกหนักมาก


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์