เพลิงเผาคูลลิ่งโรงงานซอสภูเขาทองวอด ค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท

เพลิงเผาคูลลิ่งโรงงานซอสภูเขาทองวอด ค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท


       เมื่อ 13 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ฐากร เขียนสะอาด ร้อยเวร สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริษัท ไทยเทพรส จำกัด (มหาชน) เลขที่ 208 ม.6 ถนนท้ายบ้าน ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.โสภณ มงคลโสภณรัตน์ รอง ผกก.สส. กำลังตำรวจและรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางปูและใกล้เคียงรวม 10 คัน รุดไปที่เกิดเหตุ


       ที่บริเวณด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นที่ตั้งของคูลลิ่งระบายความร้อนขนาดใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่บนดาดฟ้าของอาคาร พบเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านบนควันไฟดำทะมึนและมีเปลวไฟลุกไหม้รังผึ้งพลาสติกซึ่งระบายความร้อนของน้ำ เพลิงได้ลุกไหม้และลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่เพลิงได้เผาคูลลิ่งแอคเตอร์และอุปกรณ์ต่างๆ เสียหายหมด


       จากการสอบสวน นายสุเมธ มณีสาย อายุ 48 ปี ผู้จัดการฝ่ายผลิตบริษัท ไทยเทพรส ซึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่า วันนี้เป็นวันหยุดบริษัทได้จ้างช่างบริษัท บีเคเค คูลลิ่ง เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด จำนวน 6 คน โดยมีนายนิกร ข้ามสาม เป็นหัวหน้ามาซ่อมโครงสร้างคูลลิ่งแอคเตอร์บนดาดฟ้า ขณะที่นายประภาส ประดับวงศ์ อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 59 /1 ม.8 ต.บ้านขาม อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ ลูกน้องนายนิกร กำลังใช้แก๊สเชื่อมตัดหัวน๊อตเหล็กโครงสร้างอยู่ หัวน๊อตที่ตัดขาดแต่ยังร้อนอยู่ได้กระเด็นไฟถูกรังผึ้งพลาสติก จนกระทั่งพลาสติกติดไฟขึ้นมาพวกตนจึงได้เห็นเปลวเพลิง จึงได้ช่วยกันดับเพลิงแต่เอาไม่อยู่ จึงได้แจ้งตำรวจและรถดับเพลิง


       หลังเกิดเหตุ นายปริญญา วิญญรัตน์ ประธานกรรมการบริษัท ไทยเทพรส ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุและสำรวจความเสียหาย เบื้องต้นคาดว่าค่าเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท ซึ่งตำรวจจะได้ให้เจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์