3 ชาติ เตือนภัยเฮอร์ริเคน เออร์เนสโต

3 ชาติ เตือนภัยเฮอร์ริเคน เออร์เนสโต


      เฮอร์ริเคน "เออร์เนสโต" ทวีกำลังรุนแรงขึ้นระดับ 1 ความเร็วลม 130 ก.ม./ช.ม. ขณะเคลื่อนเข้าสู่เม็กซิโก ฮอนดูรัส และเอลซัลวาดอร์

      สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ศูนย์พายุแห่งชาติสหรัฐ ในไมอามี แจ้งเตือนว่า พายุเฮอร์ริเคนเออร์เนสโต จะพัดเข้าสู่เมืองยูกาตัน และกวินตานา รู ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเม็กซิโก และจะเพิ่มกำลังขึ้นก่อนพัดเข้าสู่คาบสมุทรยูกาตัน ในวันพุธนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น)

       รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ทางการเม็กซิโก ได้ออกคำเตือนว่า พายุจะมีกำลังลมแรง ก่อให้เกิดพายุฝนในเมืองท่องเที่ยว อาทิ เมืองคันคูน และริเวียรา มายา ในกวินตานา รู ขณะที่ สำนักงานบรรเทาภัยพิบัติแห่งฮอนดูรัส ยืนยันว่า พายุเออร์เนสโต ถูกจัดระดับให้เป็นพายุฤดูร้อน ระดับ 1 แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ของฮอนดูรัส ได้เฝ้าระวังพื้นที่ต่างๆ ใน 5 เมืองทางตอนเหนือ ประกอบไปด้วย อิซลัส เดอ ลา บาเอีย, อัตลันติดา, โกโลน, กราเซียส อา ดิโอส และคอร์เตส รวมถึงอีกเมือง 2 ในตอนกลาง คือ โอลันโช และโยโร ในอีก 24 ชั่วโมง

        นอกจากนี้ สำนักงานป้องกันพลเรือนของเอลซัลวาดอร์ ได้มีการขยายระยะเวลาแจ้งเตือนเกี่ยวกับพายุฤดูร้อนดังกล่าวทั่วประเทศ หลังเออร์เนสโต เพิ่มกำลังพายุเข้าสู่ระดับ 1 ที่ความเร็วลม 130 ก.ม./ช.ม. ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์