จยย.บอมบ์ หน้าธ.อิสลาม สาขารามัน จนท.เจ็บ 6 นาย

ภาพจากแนวหน้าภาพจากแนวหน้า


เมื่อเวลา 16.29 น. พ.ต.ท.เตียน  ทองสมสี สารวัตรเวรสอบสวน (สบ.3) สภ.รามัน จ.ยะลา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณหน้าธนาคารอิสลาม สาขารามัน  เขตเทศบาล ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน จ.ยะลา มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บรวม 6 นาย จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เจ้าหน้าที่จากศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที
     
ในที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าธนาคาร เจ้าหน้าที่พบว่าแรงระเบิดทำให้ตัวอาคารของธนาคารได้รับความเสียหาย จากนั้น เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้ระเบิดได้สั่งให้ปิดกั้นจุดเกิดเหตุ เนื่องจากเกรงว่าคนร้ายอาจจะซุกระเบิดไว้อีกลูก หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.ยะลา เข้าเครียร์พื้นที่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จึงได้ให้ชุดพิสสูจน์หลักฐานที่ 10 ยะลา เข้าตรวจสอบก็พบซากรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ100 หมายเลขทะเบียน ขชข 800 สมุทรสาคร ในสภาพพังยับเยินจากแรงระเบิด นอกจากนั้นแรงระเบิดยังทำให้รถ จยย.ที่จอดอยู่ข้างๆ ได้รับความเสียหายอีก 7 คัน  และรถยนต์ตราโล่ของตำรวจ ที่จอดอยู่ฝั่งตรงข้ามก็ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายเช่นกัน
   
ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลรามัน คือ พลทหารจักรกฤษณ์ จานศร อายุ 22 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดบริเวณใบหู ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  นอกจากนั้น ยังมีทหารมีอาการจุก และหูอื้ออีกจำนวน 5 นาย ทั้งหมดเป็นทหารชุด รปภ.เส้นทาง และ รปภ.ครู ของ ร้อย.ร.15211 ฉก.ยะลา 12
    
สำหรับบริเวณในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบเศษสะเก็ดระเบิดเป็นเหล็กเส้นตัดขนาด 1 ซม.ตกกระจายอยู่เป็นจำนวนมาก รวมทั้งเศษสายไฟ เศษวงจรอีเลคทรอนิค รวมทั้งเศษถังดับเพลิงขนาดเล็ก เบื้องต้นเชื่อเป็นระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 3 -5  กก. บรรจุในถังดับเพลิงขนาดเล็ก ที่คนร้ายนำมาซุกในรถ จยย. ส่วนการจุดชนวนเบื้องต้นเชื่อเป็นระบบวิทยุสื่อสาร
      
จากการสอบสวนทราบว่าในขณะที่ จนท.ทหาร ชุดปฎิบัติ การลาดตระเวนเส้นทาง และ รปภ.ครู ของ ร้อย.ร.15211 ฉก.ยะลา 12 กำลังพล 12  นาย เดินทางด้วยรถยนต์บรรทุกจีเอ็มซี  ขณะเดินทางกลับ เพื่อที่จะกลับฐานปฏิบัติการ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ คนร้ายได้จุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้กำลังพลได้รับบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นเชื่อเป็นฝีมือของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์