เตือนมหันตภัยฝนตกน้ำท่วม21จว.อันตราย

เตือนมหันตภัยฝนตกน้ำท่วม21จว.อันตราย

สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งประกาศเตือนภัย ล่าสุด เป็นฉบับที่ 7 เวลา 11.30 น.วันนี้ (4ก.ค.) เรื่องฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก
 
ว่าทั่วทุกภาคของประเทศไทย มีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ได้แก่ที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน บริเวณ จังหวัดเชียงราย พะเยา น่าน อุตรดิตถ์ หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล รวม 21 จังหวัด ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้ ในระยะ 1-2 วันนี้
สาเหตุที่มีฝนตกหนัก เนื่องจาก ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

รายงานข่าวจาก สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (องค์การมหาชน)  แจ้งปริมาณฝน 24 ชม.ย้อนหลังถึงเวลา 11.00 น.วันที่ 4 กค. ที่ (www.thaiwater.net/web/) ว่า ปริมาณฝนมากสุดที่ ต.บางวัน จ.พังงา 104.6 มม. ต.กะลาเส จ.ตรัง 87.4 มม. ต.บางหิน จ.ระนอง 87มม. ต.หนองปลิง ต.สกลนคร 79 มม. ต.บ่อเกลือใต้ จ.น่าน 66 มม.
 

ทางด้านกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานปริมาณฝนวันที่ 3 ก.ค. มากที่สุด ที่ จ.มุกดาหาร 89.4 มม. จ.ภูเก็ต 89.4มม.และที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 37.9 มม.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์