พายุฝนถล่ม-บึงกาฬอ่วมน้ำท่วมเมือง

พายุฝนถล่ม-บึงกาฬอ่วมน้ำท่วมเมือง

เมื่อ 3 ก.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า ที่ จ.บึงกาฬ หลังพายุฝนตกหนักติดต่อกันมาตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา
 
ทำให้เกิดน้ำป่าไหลท่วมถนนสาย 222 บึงกาฬ-พังโคน ยาวกว่า 1 ก.ม. ระหว่างหลักก.ม.ที่ 28-29 ห่างจาก อ.ศรีวิไล ประมาณ 1 ก.ม. ระดับน้ำสูงประมาณ 60-70 ซ.ม. ทำให้รถยนต์ไม่สามารถผ่านไปมาได้ ซึ่งในช่วงเช้าที่ผ่านมาระดับน้ำยังเพิ่มสูงขึ้น โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศบาลตำบลศรีวิไลออกมาอำนวยความสะดวก

 นอกจากนี้ ถนนทางหลวงชนบทสายศรีวิไล-ภูทอก ระหว่างบ้านนาสะแบง-บ้านสันทรายงาม
 
น้ำได้กัดเซาะคอสะพานจนขาดเช่นกัน ส่วนใน ต.ชุมภูพร บริเวณบ้านห้วยลึก ม.1, 3, 4 และ 10 มีน้ำท่วมสูงถึง 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านมาตั้งเต็นท์อยู่กลางถนน ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนใช้วิกฤตเป็นโอกาสนำแหและยกยอจับปลาไปทำอาหาร ส่วนที่เหลือนำไปขายตลาดสร้างรายได้เพิ่มอีกทางหนึ่ง


 ต่อมานายทวีศักดิ์ ฝ่ายขันธ์ นายก อบต.ชุมภูพร
 
นำรถดับเพลิงเข้าไปพานักเรียนออกจากโรงเรียนบ้านชุมภูพร ที่มีนักเรียนกว่า 100 คนติดค้างอยู่ เนื่องจากน้ำได้เพิ่มสูงขึ้นและท่วมอาคารเรียนหลายหลัง นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนบ้านนาสะแบง ต.นาสะแบง น้ำได้ไหลเข้าท่วมห้องเรียนชั้นล่าง ทั้งครูและนักเรียนต้องขนย้ายหนังสือและอุปกรณ์คอมพิวเตอร์หนีน้ำขึ้นไปชั้น 2 กันอย่างจ้าละหวั่น


 ถัดมานายเลอเกียรติ แก้วศรีจันทร์ รอง ผวจ.บึงกาฬ ออกสำรวจจุดน้ำท่วมและเยี่ยมผู้ประสบภัย
 
พร้อมกับนำสิ่งของและข้าวสารอาหารแห้งไปมอบให้กับประชาชน พร้อมสั่งการให้ ปภ.จังหวัดเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อจัดงบเร่งด่วนซ่อมแซมสะพานและถนนที่ชำรุดเป็นการด่วน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์