สุโขทัยอ่วมหนักประกาศ อ.เมือง-กงไกรลาศ เขตภัยพิบัติน้ำท่วม

สุโขทัยอ่วมหนักประกาศ อ.เมือง-กงไกรลาศ เขตภัยพิบัติน้ำท่วม

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดสุโขทัยว่า นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้ประกาศเขตภัยพิบัติจากอุทกภัยใน 2 อำเภอ
 
คือ อ.เมือง ซึ่งได้รับผลกระทบจากระดับน้ำแม่น้ำยมเอ่อล้นท่วมใน 3 ตำบล 11 หมู่บ้าน และ อ.กงไกรลาศ ซึ่งได้รับผลกระทบจากระดับน้ำแม่น้ำยมเอ่อล้นท่วมใน 6 ตำบล 36 หมู่บ้านเช่นเดียวกัน โดยปริมาณน้ำจากทางตอนเหนือที่ จ.แพร่ ได้ไหลบ่าลงมาจนส่งผลกระทบให้ระดับน้ำในแม่น้ำยมในพื้นที่ จ.สุโขทัย เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและได้กัดเซาะถนนเลียบแม่น้ำรวมทั้งคันตลิ่งกั้นน้ำหลายจุดในพื้นที่อำเภอเมือง ตั้งแต่ ต.ปากแคว เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ต.ยางซ้าย ต.ปากพระ แต่ที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักคือ หมู่ที่ 5 บ้านวังโพธิ์ ต.ยางซ้าย และ หมู่ที่ 2 บ้านลัดทรายมูล ต.ลัดทรายมูล ต.ปากพระ อ.เมืองสุโขทัย นายจักริน ต้องเร่งอพยพชาวบ้าน 20 ครอบครัว ขึ้นมาพักอาศัยชั่วคราวบนเต้นท์ที่จังหวัดจัดเตรียมไว้ให้

  โดยชาวบ้านที่ต้องอพยพขึ้นมาอาศัย กิน อยู่ หลับ นอน ในเต็นท์เวลากลางคืน

ทางจังหวัดได้ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมาติดตั้งอุปกรณ์ส่องสว่าง และ สั่งการให้มีการจัดเตรียมอาหารโดยตั้งเป็นโรงครัวกลาง นำถังบรรจุน้ำสะอาด และ น้ำดื่ม รวมถึงยาและเวชภัณฑ์ มาคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประสบภัยแล้วอย่างทั่วถึงแล้ว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์