ม็อบบางบัวทองประท้วงเงินเยียวยา

ม็อบบางบัวทองประท้วงเงินเยียวยา

'ม็อบบางบัวทอง'ร่วม 1,000 คน รวมตัวหน้าเทศบาลเมืองบางบัวทอง ประท้วงเรียกร้องเงินเยียวยาน้ำท่วมไม่เป็นธรรม เสนอ 4 ข้อเรียกร้อง ขู่ไม่รับเรื่องเคลื่อนไหวอีก ด้าน'ปลัดเทศบาลเมืองบางบัวทอง' แจงเหตุการประเมินไม่เท่าเทียมกัน โบ้ยปชช.กรอกเอกสารไม่ครบถ้วน เพราะความไม่รู้ ขณะที่'นายอำเภอ'แนะประชาชนคนใดไม่พอใจเงินที่ได้อย่ารับ


11 มิ.ย.55 กลุ่มชาวบ้านในเขตเทศบาลเมืองบางบัวทองกว่า 1,000 คน ออกมารวมตัวกันที่เทศบาลเมืองบางบัวทอง เพื่อเรียกร้องเงินเยียวยาช่วยเหลือน้ำท่วมที่ไม่เป็นธรรม

 ทั้งนี้ โดยแกนนำมีข้อเรียกร้อง4 ข้อ คือ 1. ต้องการเงินเยียวยาครอบครัวละ 20,000 บาท เหมือนกันทุกหลังคาเรือน 2. ไม่ต้องการยื่นเรื่องใหม่ 3. ต้องการให้ผู้มีอำนาจมารับเรื่อง และ 4. ต้องการคนประเมินที่ทำงานผิดพลาดออกมารับผิดชอบ ซึ่งหากไม่มีผู้มีอำนาจมารับเรื่อง ก็จะเคลื่อนไหวต่อไป

ด้านนายเดช อิงคสิทธิ์ ปลัดเทศบาลเมืองบางบัวทอง กล่าวว่า ในพื้นที่บางบัวทองมี 11,883 หลังคาเรือน ได้รับเงินเยียวยาจากทางจังหวัดมาประมาณ 91 ล้านบาท ซึ่งยอมรับว่าชาวบ้านได้รับเงินเยียวยาต่ำสุด 7,000 บาท เหตุผลที่ทำให้การประเมินไม่เท่าเทียมกัน เนื่องจากการกรอกเอกสารไม่ครบถ้วนของประชาชน อาจะเพราะความไม่รู้ อาทิ ไม่ได้กรอกเรื่องชุดนักเรียน คนละ 1,000 บาท ค่าเครื่องนอน 500 บาท เครื่องนุ่งห่ม 1,000 บาท เครื่องครัว 3,500 บาท และค่าอุปกรณ์ประกอบอาชีพ 10,000 บาท

"ได้ส่งเจ้าหน้าที่กองช่างออกมาสำรวจความเสียหาย ปรากฏว่าไม่มีบ้านใดโดนแรงกระแทกของน้ำทำให้บ้านพัง น้ำท่วมครั้งนี้ชาวบางบัวทองส่วนใหญ่โดนเพียงการท่วมขังของน้ำเท่านั้น" นายเดช กล่าว

ส่วนกรณีมีรายชื่อสมาชิกสภาเทศบาลได้รับเงินเยียวยาน้ำท่วมสูงถึง 85,000 บาท นั้น นายเดช กล่าวว่า เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่พิมพ์ข้อมูลผิด ความจริงจะต้องได้รับเพียง 8,500 บาทเท่านั้น ขณะนี้ได้ทำหนังสือขอโทษและประกาศเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีการสั่งระงับจ่ายเงินจากผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งหากใครพอใจยอดเงินก็ให้รับเงิน ส่วนคนที่ไม่พอใจสามารถรับเงินแล้วยื่นคำร้องใหม่ได้

ด้านนายปรีชาวัฒน์ ปลอดทอง นายอำเภอบางบัวทอง กล่าวว่า นายอำเภอไม่มีหน้าที่รับผิดชอบเรื่องในเขตเทศบาล เป็นอำนาจของผู้ว่าราชการจังหวัด ซึ่งหากประชาชนคนใดไม่พอใจยอดเงินดังกล่าวอย่ารับเงิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์