น้ำป่าถล่มเมืองแพร่ 2 ตำบลของ อ.ลอง บ้านเรือน นาวข้าว ไร่ข้าวโพดเสียหายยับ!

น้ำป่าถล่มเมืองแพร่ 2 ตำบลของ อ.ลอง บ้านเรือน นาวข้าว ไร่ข้าวโพดเสียหายยับ!


         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 10 มิถุนายน น้ำป่าจากห้วยหก ห้วยหนองหอย ต.บ้านปิน อ.ลอง จ.แพร่ ไหลบ่าเข้าท่วมเขตเทศบาลบ้านปิน ระดับน้ำในชุมชนมีระดับสูงถึง 1 เมตร สร้างความเสียหายให้กับชาวบ้านนับ 100 หลังคาเรือน นอกจากนั้น น้ำป่ายังเข้าท่วมหมู่ที่ 1 หมู่2 หมู่ 3 หมู่ 7 หมู่ 8 และหมู่ 10 ต.หัวทุ่ง อ.ลอง จ.แพร่ ระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร ซึ่งนอกจากทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายแล้วยังทำให้พืชผลเกษตร นาข้าว และไร่ข้าวโพดได้รับความเสียหายนับ 1,000 ไร่

ขณะเกิดเหตุทางการได้เข้าควบคุมสถานการณ์ช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย มีหลายครอบครัวต้องอพยพมานอนที่ศาลาวัดเนื่องจากภายในบ้านไม่สามารถหลับนอนได้เนื่องจากระดับน้ำสูงมาก ทางรถไฟช่วงหมู่ 5 ต.บ้านปิน ได้รับความเสียหายจนรถสายเหนือไม่สามารถใช้การได้ต้องหยุดเดินรถอีก เป็นครั้งที่ 2 หลังจากทางขาดที่อ.เด่นชัย

นายเกษม วัฒนธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้เดินทางมาดูพื้นที่น้ำท่วมและหาทางแก้ปัญหาโดยเร่งด่วนแล้วโดยที่บริเวณเทศบาลตำบลบ้านปิน มีน้ำท่วมทุกปี ปีนี้มีระดับสูงและแรงกว่าหลายเท่า ยังไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดจากฝนตกหนักหรือบริเวณต้นน้ำสภาพป่าเสื่อมโทรมลงมาก ต้องมีการตรวจสอบต่อไป โดยชาวบ้านจะต้องเข้ามามีส่วนร่วมเพราะจะถือว่าเป็นเรื่องเล็กไม่ได้แล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์