เลิกประกาศภัยแล้งแล้ว4จังหวัด

ภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ตภาพประกอบจาก อินเตอร์เน็ต


 เมื่อวันที่ 15 พ.ค. นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวถึงสถานการณ์ภัยแล้งว่า ขณะนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัยแล้งประกาศยุติพื้นที่ภัยพิบัติกรณีฉุกเฉินภัยแล้งแล้ว 4 จังหวัด คือ จ.แพร่ ลำพูน อุตรดิตถ์ และจันทบุรี จากทั้งหมด 51 จังหวัด ทำให้ยังเหลือพื้นที่ภัยแล้งอีก 47 จังหวัด โดยมีระดับความรุนแรง 20 จังหวัด


 นายวิบูลย์กล่าวว่า พื้นที่ประสบภัยแล้งทุกหมู่บ้าน 2 จังหวัด คือ จ.มุกดาหาร และ จ.เลย ส่วนสภาพน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ทั่วประเทศ มีปริมาตรน้ำรวม 38,011 ล้าน ลบ.ม. หรือร้อยละ 54 มากกว่าปี 2554 จำนวน 663 ล้าน ลบ.ม. แต่ละจังหวัดประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การช่วยเหลือประชาชน มีน้ำอุปโภคบริโภค รวมถึงการใช้น้ำด้านการเกษตรอย่างทั่วถึงด้วย


 นายวิบูลย์กล่าวอีกว่า
กรมอุตุนิยมวิทยารายงานพยากรณ์อากาศวันนี้ว่า จะมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ถึงกระจาย และทั่วทุกภาคของประเทศจะมีฝนเพิ่มมากขึ้นในช่วงวันที่ 16-19 พ.ค.นี้ ทางด้าน ปภ.จึงให้จังหวัดต่างๆ เตรียมการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย ดินถล่ม และคลื่นลมแรง อันเกิดจากสภาวะฝนตกหนัก ลมกระโชกแรง และคลื่นลมในทะเลมีกำลังแรง


 โดยแจ้งให้ศูนย์ ปภ.ทุกเขตครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศเตรียมรับสถานการณ์ และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้อย่างทันท่วงที


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์