ระทึก-ดินทรุดตัวกลางหมู่บ้านจัดสรรเมืองคอน เดือดร้อนร่วม 100 ครัวเรือน

ระทึก-ดินทรุดตัวกลางหมู่บ้านจัดสรรเมืองคอน เดือดร้อนร่วม 100 ครัวเรือน


เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" เดินทางไปตรวจสอบเหตุดินทรุดตัวกลางหมู่บ้านชลวิจิตร ถนนพัฒนาการคูขวาง
 
ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งพบว่าเข้าไปในหมู่บ้านประมาณ 100 เมตร กลางถนนทางเข้าหมู่บ้านมีดินทรุดตัวความยาวประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตรเศษ ซึ่งอยู่ติดริมคลองหน้าเมือง ทำให้รถยนต์ของชาวบ้านในหมู่บ้านนั้นไม่สามารถผ่านเข้าออกได้ แต่รถจักรยานยนต์นั้นยังเข้าออกได้อยู่

สำหรับหมู่บ้านชลวิจิตรสถานที่เกิดเหตุดินทรุดตัวนั้นเป็นหมู่บ้านจัดสรรขนาดกลาง มีบ้านเรือนอยู่ประมาณ 60-70 ครอบครัว ได้รับความเดือดร้อนจากการทรุดตัวของดินในครั้งนี้ โดยชาวบ้านในหมู่บ้านได้แจ้งว่าเหตุเกิดประมาณ 03.00-04.00 น.ของวันนี้ (13 พ.ค.55) ได้ยินเสียงดังครืนๆ เหมือนดินถล่มอยู่นานพอประมาณ จากนั้นชาวบ้านในหมู่บ้านก็ได้ออกไปดูกันพบว่าดินทรุดตัวเป็นทางยาวกว่า 20 เมตรดังกล่าว

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ดินทรุดตัวเชื่อว่าน่าจะมาจากการขุดลอกคลองหน้าเมืองเพื่อระบายป้องกันน้ำท่วม และทำบ่อบำบัดน้ำของเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทำให้เกิดการทรุดตัวของดินจนสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านดังกล่าวเกือบ 100 ครอบครัว โชคดีที่การทรุดตัวของดินไม่ถึงบ้านเรือนของชาวบ้าน แต่ก็สร้างความหวาดผวาให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมากเช่นกัน เพราะการทรุดตัวของดินอาจส่งผลถึงตัวอาคารของบ้านได้

อย่างไรก็ตาม น.ส.อมรรัตน์ เงินเลี่ยม เลขาธิการนายกเทศมนตรีนครนครศรีธรรมราช ได้เดินทางไปตรวจสอบที่บริเวณดังกล่าวเพื่อรับทราบถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมกับประสานงานหน่วยงานที่รับผิดชอบของเทศบาลฯ เพื่อให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว ทั้งนี้ น.ส.อมรรัตน์ฯ ระบุว่าโชคดีมากที่การทรุดตัวของดินไม่ถึงบ้านเรือนของชาวบ้าน มิเช่นนั้นอาจจะเกิดความเสียหายมากกว่านี้อย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์