เพลิงพิโรธเผาสลัมวัดญวนวอด

เพลิงพิโรธเผาสลัมวัดญวนวอด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (9 พ.ค.) ร.ต.ท.อัครวินท์ นาวานิช ร้อยเวร สน.นางเลิ้ง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ภายในชุมชนวัดญวน (ตลาดสะพานขาว) ถนนลูกหลวง ซอยลูกหลวง 6 แขวงสี่แยกมหานาค เขตดุสิต รุดไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 10 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนปลูกเป็นบ้านไม้ติดกันประมาณ 120 หลัง เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันและแสงเพลิงพวยพุ่งออกมา โดยมีชาวบ้านแตกตื่นหอบข้าวของหนีตายอลหม่าน เจ้าหน้าที่จึงรีบทำการดับเพลิง แต่เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยคับแคบ ทำให้รถน้ำขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้ ก่อนเพลิงจะลุกลามไปติดอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ปลูกติดกันจำนวน 6 คูหา เจ้าหน้าที่จึงต้องนำรถดับเพลิงไปจอดบริเวณภายในวัดญวนซึ่งติดกับชุมชน พร้อมกับระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงโดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงเพลิงสงบ เบื้องต้นพบบ้านไม้ถูกเพลิงไหม้จำนวน 15 หลัง อาคารพาณิชย์ 2 คูหา โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

จากการสอบสวนชาวบ้านภายในชุมชนวัดญวน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังคล้ายหม้อแปลงระเบิด มาจากบ้านไม้หลังหนึ่งภายในชุมชนซึ่งเป็นของนางแต้ว ไม่ทราบนามสกุล ก่อนจะมีกลุ่มควันและแสงเพลิงลุกไหม้ขึ้น ชาวบ้านจึงรีบนำน้ำมาดับ แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการดับเพลิง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามต้องรอเจ้าหน้าที่ พฐ. ทำการตรวจสอบถึงสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายต้องรอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียดต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์