โผล่อีกที่ลพบุรี-ควันพวยพุ่งจากใต้ดิน

โผล่อีกที่ลพบุรี-ควันพวยพุ่งจากใต้ดิน

เวลา 11.00 น. ที่จ.ลพบุรี ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บริเวณกลางทุ่งนา เขตหมู่ 6 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง ลพบุรี

หลังรับแจ้งจากชาวบ้านว่าที่บริเวณดังกล่าว มีควันไฟพวยพุ่งขึ้นมาจากใต้ดิน เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ามีชาวบ้านมายืนจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่พบจำนวนหลายสิบคน โดยบริเวณดังกล่าวเป็นบ่อขนาด 10x10 เมตร ลึกประมาณ 4 เมตร ตามรอยแยกของดินพบว่ามีควันไฟพุ่งขึ้นมาให้เห็นอย่างชัดเจน

ต่อมานายอานนท์ ศรีรัตน์ นายอำเภอเมืองลพบุรี เดินทางมาดูที่จุดดังกล่าว

พร้อมกันนี้ได้ประสานไปยังนายศักดา ศิลปาภิสันทน์ นายกเทศมนตรีตำบลถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี ขอรถดับเพลิงมาฉีดเพื่อดับไฟ เนื่องจากเบื้องต้นสงสัยว่า อาจจะมีไฟลุกไหม้อะไรอยู่ด้านล่าง เนื่องจากจุดดังกล่าวใช้เป็นสถานที่ทิ้งขยะ แต่ได้เลิกทิ้งมาเป็นเวลาประมาณ 10 ปีแล้ว

ต่อมาเมื่อรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลถนนใหญ่เดินทางมาถึง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ฉีดน้ำไปยังจุดที่ควันไฟพุ่งขึ้นมา ปรากฏว่าหลังจากที่ฉีดน้ำไปแล้ว ควันไฟได้พุ่งสูงขึ้นและแน่นหนากว่าเก่ามาก นอกจากนี้ยังมีความร้อนระอุตามมาด้วย สำหรับควันไฟที่พุ่งขึ้นมายังมีกลิ่นของกำมะถันอีกด้วย

ชาวบ้านใกล้เคียงกล่าวว่า สำหรับที่ดินดังกล่าวเป็นที่ดินของนายมุนินทร์ กลางมณี อายุ 72 ปี อดีตข้าราชการครู บ้านอยู่หมู่ 5 ต.ถนนใหญ่ อ.เมือง จ.ลพบุรี

และเมื่อคราวน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2553 พื้นที่บริเวณนี้ก็ถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลากว่า 1 เดือน หลังน้ำลดและพื้นดินกลับคืนปกติ ก็มีควันไฟขึ้นมาจากใต้ดินเหมือนเดิม ด้านนายอานนท์กล่าวว่า เบื้องต้นได้รายงานให้นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรีทราบแล้ว และจะแจ้งให้อุตสาหกรรมจังหวัดลพบุรี และทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลพบุรี เดินทางมาตรวจสอบต่อไปว่าสาเหตุที่ควันพุ่งขึ้นมาจากใต้ดินเกิดจากอะไร

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์