พายุร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ในอยุธยา-บ้านเรือนเสียหายนับร้อยหลังคา

พายุร้อนพัดถล่มหลายพื้นที่ในอยุธยา-บ้านเรือนเสียหายนับร้อยหลังคา


วันที่ 21 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา  เกิดลมพายุพัดผ่านในหลายพื้นที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในพื้นที่ ต.สามบัณฑิต ตั้งแต่ม.1-10 อ.ทัย จ.พระนครศรีอยุธยา บ้านเรือนได้รับความเสียหาย  เสาไฟฟ้าโค่นเอน ต้นไม้ใหญ่หักโค่น รวมกว่า 135 หลังคาเรือน หนักสุดในพื้นที่หมู่ที่ 10 เสียหายกว่า 35 หลังคาเรือน

พบว่าต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นความทางเจ้าหน้าที่ต้องเร่งตัดออก บ้านบางหลังเสื้อผ้าปลิวขึ้นหลังคาต้องปีนขึ้นไปเก็บ แต่พบว่าบางบ้านเสียหายหนักถึงขนาด ร้านค้าที่ปลูกเป็นเพลิง พังลงมาทั้งหลังเจ้าของร้านต้องลงไปเก็บของที่พอจะใช้ได้  ส่วนหลังคาสังกะสีของบ้านทั้งแผงลอยไปทับหลังคาบ้านของเพื่อนบ้านด้วยกันต้องเร่งช่วยกันนำลงมา ส่วนบ้านที่เป็นหลังคากระเบื้องแตกกระจาย ชาวบ้านต้องเก็บข้าวของกันวุ่นวาย

นางจำลอง ควรสถิต บ้านเลขที่ 109 หมู่ที่ 10 ตำบลสามบัณฑิต อำเภออุทัย 1 ในบ้านที่เสียหาย ได้เตรียมงานจัดงานแต่งลูกสาว ระหว่าง นายชยุต ขาบศิริวัฒนกุล กับ นางสาวนิตยา หาวิถี ที่เตรียมจะแต่งงานใน วันพรุ่งนี้ทั้งเต๊นที่มากางรวมถึงข้าวของเตรียมทำกับข้าวเลี้ยงแขกใน วันพรุ่งนี้เช้า ต้องกระจัดกระจายเมื่อลมพายุพัดมาแรงทำให้เต๊นปลิวกระจาย ล้มทับศาลพระภูมิได้รับความเสียหาย นางจำลอง กล่าวอีกว่าลมพายุ ลูกใหญ่มามืด  ม้วนไปมาและพุ่งเข้ามาที่บ้านอย่างจัง แบบไม่ทันตั้งตัวต้องหนีหลบกันวุ่นวายเข้าไปในบ้าน พอออกมาก็พบกับความเสียหายอย่างหนัก ซึ่งยังอยู่ด้วยอาการตกใจแต่ก็ต้องเตรียมการจัดงานพรุ่งนี้ให้ทัน เนื่องจากการ์ดงานก็แจก กำหนดวันเข้าไปหมดแล้วไม่อย่างให้เสียฤกษ์ 

นางจำนง ลังทอง อายุ64 ปี เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ณะเกิดเหตุตนเองอาศัยอยู่ในบ้านเสียพายุหมุนมาพัดเอาสังกระสีบ้านของเพื่อนบ้านปลิวว่อนจึงรีบออกมาดูเห็นพายุงวงช้างหมุนมาที่บ้านพัดเอาหลังคาบ้านพังเสียหายต้องรีบหนีเอาชีวิตรอด

นายธวัช หามนตรี อายุ38 ปี กล่าวว่ารถยนต์กระบะของตนเองจอดเอาไว้ใกล้กันต้นก้ามปูหน้าบ้านลมพายุจนต้นไม้ล้มโค่นลงแบบถอนรากถอนโคนงัดเอาท้ายรถยนต์กระบะลอย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลสามบัณฑิตได้ออกตรวจสถานที่ พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้นแล้ว ส่วนความเสียหายทั้งหมดจะรีบสรุปเพื่อขอความช่วยเหลือกับทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์