ไหม้คาราโอเกะคลอกหนุ่มการไฟฟ้าฯเกรียม

ไหม้คาราโอเกะคลอกหนุ่มการไฟฟ้าฯเกรียม

เพลิงไหม้ "เฌอ แตม"คาราโอเกะ ย่านจตุจักรคลอกพนักงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตไหม้เกรียมทั้งตัว ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

วันที่ 19 เม.ย.55 เวลา 01.00 น. ร.ต.อ.ธวัชชัย เดชอุปการ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้าน เฌอ-แตม คาราโอเกะ ตั้งอยู่เลขที่ 88/117 ฝั่งตรงข้ามตลาดบองมาเช่ ถนนเทศบาลสงเคราะห์ แขวงลาดยาว เขตจตุจักร จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวน 5 คัน แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.จักร อ่อนนิ่ม ผกก.สน.ประชาชื่น เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ประชาชื่น และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้นอยู่ติดกับธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาประชานิเวศน์ 1 บริเวณชั้น 1-3 ดัดแปลงเป็นร้านคาราโอเกะ ส่วนที่ชั้น 4 เป็นห้องพักของผู้จัดการร้านและห้องเปลี่ยนเสื้อผ้าพนักงาน เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้ที่บริเวณชั้นที่ 1 ก่อนลุกลามไปยังชั้นที่ 2-4 เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้าขึ้นไประดมฉีดน้ำเพื่อสกัดเพลิง โดยใช้เวลานานประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นพบว่าเพลิงลุกไหม้เสียหายหมดทุกชั้น และจากการตรวจสอบบริเวณชั้นที่ 1 พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย สภาพศพนอนหงาย ไหม้เกรียมเป็นตอตะโก

จากการสอบสวนนางบุศราคัม เตมียเสน อายุ 45 ปี ผู้จัดการร้านดังกล่าว ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุทางร้านไม่ได้เปิดให้บริการเนื่องจากปิดช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.วันที่ 18 เม.ย. ตนได้เดินทางออกไปทำธุระที่ สภ.คูคต จ.ปทุมธานี เนื่องจากก่อนหน้านี้ร้านคาราโอเกะ
แซ่บดี ซึ่งมีเจ้าของคนเดียวกันถูกคนร้ายเข้าไปขโมยโทรทัศน์ 9 เครื่อง แล้วตำรวจ สภ.คูคต สามารถจับกุมคนร้ายได้ ตนจึงเดินทางไปตรวจสอบของที่หายไป และเมื่อกลับมาที่ร้านพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้แล้ว ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เนื่องจากก่อนออกจากร้านมั่นใจว่าปิดไฟ ล็อกประตูเรียบร้อยแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.จักร กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ให้นางบุศราคัม ตรวจสอบศพผู้ตายแล้วก็ยืนยันว่า ผู้ตายน่าจะเป็นนายเชษฐา มีสัจจี อายุ 47 ปี หัวหน้ากองกังหันก๊าซและดีเซล ฝ่ายปรับปรุงรักษาเครื่องกล กฟฝ. ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนางบุศราคัม โดยทั้งคู่เพิ่งเจอกันเมื่อช่วงเช้า หลังจากนั้นนางบุศราคัม ก็ออกไปทำธุระที่สภ.คูคต โดยฝ่ายชายรออยู่ที่้ร้าน กระทั่งมีพนักงานของร้านซึ่งพักอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุเห็นเพลิงไหม้ขึ้นที่ร้านจึงรีบโทรศัพท์แจ้งนางบุศราคัม และตำรวจทันที ทั้งนี้จากการตรวจสอบภายในร้านที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณต้นเพลิงน่าจะเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 1 ซึ่งเป็นจุดที่วางแฟ้มเมมเบอร์สมาชิกของทางร้าน


ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้เบื้องต้นคาดว่าาจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะบริเวณดังกล่าวไม่น่าจะมีอะไรที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ อีกทั้งกลิ่นน้ำมันไม่มีแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม ต้องประสานให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์