คนภูเก็ตผวาแผ่นดินไหวอีก3ครั้ง

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


 เมื่อวันที่ 18 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานเหตุแผ่นดินไหวต่อเนื่องที่จ.ภูเก็ตว่า ได้เกิดอาฟเตอร์ช็อกขึ้น 3 ครั้ง ระหว่างคืนวันที่ 17 เม.ย. ถึงช่วงเช้าวันที่ 18 เม.ย. โดยมีจุดศูนย์กลางที่ อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ในเวลา 21.56 น. วันที่ 17 เม.ย. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.0 ริกเตอร์ ต่อมาเวลา 00.49 น. วันที่ 18 เม.ย. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์ และเวลา 04.15 น. วันที่ 18 เม.ย. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 3.2 ริกเตอร์

 

 ซึ่งในช่วงสายวันเดียวกันนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร นำกำลังลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชน โดยเฉพาะการซ่อมแซมบ้านเรือนที่แตกร้าว พร้อมสร้างความมั่นใจในการเข้าไปช่วยเหลือหากเกิดเหตุซ้ำ


 นายจำเริญกล่าวว่า ในระยะเร่งด่วนต้องเข้าไปช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบโดยเร็ว ซึ่งขณะนี้มีการเตรียมความพร้อมของหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และภาคประชาชน โดยกำหนดหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ กำหนดจุดอพยพและการให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากภัยธรรมชาติเป็นเรื่องที่ไม่สามารถห้ามได้ สิ่งสำคัญคือต้องมีสติและมีความรู้ในการปฏิบัติตัวเมื่อเกิดเหตุขึ้น โดยที่ผ่านมาได้เดินทางไปดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น จึงนำรูปแบบการบริหารจัดการมาใช้เป็นตัวอย่าง



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์