ยูเอ็นยันไม่มีผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหว

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ตภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

ยูเอ็น ยืนยันไม่มีผู้เสียชีวิตหลังเกิดแผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ที่อินโดฯวานนี้ (11 เม.ย.)

นายมาร์ติน เนซีกี้ โฆษกสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กล่าว  เปิดเผยว่า สำนักงานเพื่อการประสานงานด้านมนุษยธรรมแห่งสหประชาชาติ (OCHA) ออกรายงานยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียชีวิต และระดับน้ำทะเลในประเทศอินโดนีเซียไม่ได้สูงขึ้นจนน่าวิตกกังวล หลังจากเกิดแผ่นดินไหวรุนแรงที่บริเวณนอกชายฝั่งของอินโดนีเซียเมื่อวานนี้

" หลังจากที่ OCHA ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายแล้ว พบว่าเหตุการณ์แผ่นดินไหว 8.9 ริกเตอร์ที่บริเวณนอกชายฝั่งของจังหวัดอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวานนี้ ไม่ได้ทำให้มีผู้เสียชีวิต และไม่ได้ทำให้เกิดความเสียหายที่รุนแรง จนถึงขณะนี้" นายเนซีกี้ กล่าว

"ประชาชนได้รับแจ้งให้ขึ้นไปอยู่บนที่สูง แต่ก็ไม่พบว่ามีคลื่นสึนามิ นอกจากนี้ ทางสำนักงาน OCHA ก็ไม่ได้รับรายงานว่าระดับน้ำทะเลสูงขึ้จนน่าวิตกกังวล" เขากล่าว

ทั้งนี้ นายเนซีกี้กล่าวว่า ยูเอ็นพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่อินโดนีเซีย อันเนื่องมาจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในครั้งนี้

"กองทุนเด็กแห่งสหประชาชาติ (UNICEF) และสำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) รวมทั้งองค์การแรงงานระหว่างประเทศแห่งสหประชาชาติ (ILO) มีเจ้าหน้าที่พร้อมอยู่แล้วในเมืองบันดา อาเจะห์ และพวกเขากำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เราขอยืนยันว่า ยูเอ็นพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออินโดนีเซียหากจำเป็น" นายเนซีกี้กล่าว


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์