ภาพระทึก!รัสเซียไฟไหม้ตึกสูงที่กำลังสร้าง

ภาพระทึก!รัสเซียไฟไหม้ตึกสูงที่กำลังสร้าง

เกิดเหตุเพลิงไหม้ตึกระฟ้าที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในรัสเซีย และเป็นตึกที่สูงที่สุดในทวีปยุโรป เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ-เสียชีวิต

เปลวไฟแดงฉานลุกไหม้ที่ตึกเฟดเดอเรชั่น ทาวเวอร์ในกรุงมอสโกเมื่อค่ำวาน โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่บริเวณชั้น 66 และ 67 ที่ระดับความสูงราว 250 เมตร กระแสลมแรงช่วยโหมกระพือให้เปลวไฟลุกลามรวดเร็วจนวิตกว่าอาจลามไปถึงตึกใกล้ เคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ใช้เฮลิคอปเตอร์สองลำบินรอบเพื่อโปรยน้ำดับไฟ และสามารถควบคุมเพลิงได้ในเวลาราว 5 ทุ่มครึ่งตามเวลาท้องถิ่นหรือราว 3 ชั่วโมงหลังเพลิงเริ่มลุกไหม้

เบื้องต้นมีรายงานว่า สาเหตุเพลิงไหม้เริ่มจากผ้าใบพลาสติกที่ใช้คลุมป้องกันลมปะทะเข้ากับไฟโป รเจกเตอร์ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ และขณะเกิดเหตุมีคนอยู่บนชั้นบนของตึกราว 14 คนแต่อพยพทั้งหมดออกมาได้ทัน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ตึกดังกล่าวยังไม่ได้สร้างลิฟต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเดินขึ้นบันไดไปดับไฟ

ประชาชนที่อาศัยในตึกอาศัยใกล้เคียงต่างออกมายืนที่ระเบียงเพื่อดูเหตุการณ์ ที่ท้องฟ้าที่มืดมิดในยามค่ำคืนกลับกลายเป็นสีแดงเพลิง ขณะที่บางคนที่อยู่ตามท้องถนนก็ใช้กล้องถ่ายภาพเหตุการณ์ไว้ด้วย

ตึกเฟดเดอเรชั่น ทาวเวอร์เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาย่านธุรกิจครั้งใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำ มอสโก ที่อยู่ห่างจากทำเนียบเครมลินไปทางตะวันตกแค่เกือบ 2.5 กม. ตึกนี้เริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2546 คาดว่าเมื่อสร้างเสร็จแล้ว จะมีตึกรูปทรงสามเหลี่ยมคู่กันสองตึกที่เป็นตึกกระจก โดยตึกที่เกิดไฟไหม้ซึ่งเป็นตึกตะวันออกจะสูงถึง 360 เมตร แต่เมื่อรวมกับเสาส่งสัญญาณก็จะมีความสูงรวม 560 เมตร คาดว่าจะสร้างเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปีหน้า


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์