สลด!เครื่องบินตกในรัสเซียดับ31ราย

สลด!เครื่องบินตกในรัสเซียดับ31ราย

เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของรัสเซียตกในเขตไซบีเรีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คน และได้รับบาดเจ็บ 12 คน

2 เม.ย.55 เกิดอุบัติเหตุเครื่อง บินโดยสารแบบ 2 เครื่องยนต์รุ่น ATR-72 ของรัสเซียประสบเหตุตกในเขตไซบีเรียของรัสเซียเช้ามืดวันนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 31 คนจากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือรวม 43 คนบนเครื่อง

สำนักข่าวอินเตอร์แฟกซ์รายงานว่าเครื่องบินลำนี้ซึ่งมีผู้โดยสาร 39 คนและลูกเรือ 4 คนออกจากสนามบินรอสชิโน่ ใกล้เมืองตูเมน เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองซูรกุ๊ต ที่อยู่ห่างกันเกือบ 650 กิโลเมตร แต่เครื่องบินขาดการติดต่อเพียงไม่กี่นาทีหลังทะยานออกจากสนามบิน และเครื่องบินเกิดไฟลุกไหม้ก่อนตกลงสู่พื้นดินห่างจากหมู่บ้านกอร์คอฟก้า เพียง 800 เมตร และหมู่บ้านนี้อยู่ห่างจากสนามบินเพียงไม่กี่กิโลเมตร

โฆษกกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบุว่า จนถึงขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 31 คนซึ่งมีลูกเรือทั้ง 4 คนรวมอยู่ด้วย และสามารถกู้ศพออกมาได้หมดแล้ว นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 12 คน ซึ่งทั้งหมดมีอาการอยู่ในขั้นสาหัส

สายการบิน ยูที แอร์ เปิดเผยว่า ในช่วงนาทีที่เครื่องบินประสบเหตุตก นักบินกำลังพยายามบังคับเครื่องบินให้ลงจอดฉุกเฉิน และผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเห็นควันพ่นออกมาจากเครื่องยนต์ของเครื่องบินตอน ที่ตกลงสู่พื้น นอกจากนี้รายงานยังระบุว่าเครื่องบินได้แตกออกเป็น 3 ท่อน ก่อนระเบิดและไฟลุกท่วม

 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์