ฟุตบาทริมถนนพระราม3ทรุดตัว

ฟุตบาทริมถนนพระราม3ทรุดตัว

เกิดเหตุทางเดินเท้าริมถนน ถ.พระราม 3 ช่วงซอย 23 ทรุดตัว ลึก 3 เมตร กว้าง 5 เมตร เป็นระยะทางยาวประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่คาดถูกน้ำในคลองคู่ขนานกัดเซาะ ปิดกั้นเป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้าแล้ว

วันที่ 3 เม.ย.55  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 2 เม.ย. ได้รับแจ้งมีเหตุทางเท้าเกิดการทรุดตัว เป็นทางยาวบริเวณถนนพระราม 3 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม. จึงรีบไปตรวจสอบโดยที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าร้านอาหารไก่ย่างกลางกรุง ก่อนทางขึ้นสะพานแขวนพระราม 9 เล็กน้อย และอยู่ติดกับคลองระบายน้ำบางโคล่วัด โดยมีการทรุดตัวตั้งแต่คอสะพานข้ามคลองยาวไปตามทางเท้าประมาณ 50 เมตร ความกว้าง 5 เมตร ลึก 2 เมตรครึ่ง โดยมีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตบางคอแหลม เดินทางมาตรวจสอบ

จากการสอบถาม นายสมโภช นนทกานันท์ อายุ 30 ปี หลานเจ้าของร้านอาหารไก่ย่างกลางกรุง กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.ขณะที่ตนกำลังเก็บข้าวของอยู่ภายในร้าน ได้สังเกตเห็นทางเท้าตรงที่เกิดเหตุเริ่มมีการทรุดตัวลงเล็กน้อย โดยช่วงเวลาดังกล่าวยังคงมีประชาชนเดินผ่านไปมา จากนั้นไม่นานได้สังเหตเห็นทางเท้าตัว เพิ่มขึ้นไปอีก กระทั่ง 22.30 น.ได้ยินเสียงดังโครมคราม ตอนแรกคิดว่าเป็นเสียงรถบรรทุกวิ่งข้ามสะพาน แต่เมื่อหันไปมองก็ต้องตกใจเมื่อเห็นทางเท้าทรุดตัวลงเป็นทางยาว จึงรีบโทรศัพท์แจ้งไปยังสำนักงานเขตบางคอแหลมให้เร่งมาตรวจสอบ
     

ด้าน นายธีรวัฒน์ สุขวิจิตร นายช่างเครื่องกลปฎิบัติงาน ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตบางคอแหลม กทม. กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากประชาชน ตนพร้อมด้วยนายช่างฝ่ายโยธาได้รีบมาตรวจสอบก็พบว่าที่เกิดเหตุเป็นทางเท้าติดถนนได้ทรุดตัวลง จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าการทรุดตัวดังกล่าวทำให้ท่อประปาของการประปานครหลวง ซึ่งเป็นท่อซีเมนต์ขนาดใหญ่ที่อยู่ใต้ดินและอยู่ใต้ทางเท้าดังกล่าวแตกร้าวจากการทรุดตัว ทำให้น้ำประปาไหลพุ่งอย่างแรง ซึ่งตนได้แจ้ง กปน.แล้วให้ส่งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ และเท่าที่สังเกตุการทรุดตัว น่าจะเกิดจากน้ำเซาะตลิ่ง ซึ่งริมคลองดังกล่าวอยู่ในความดูแลของสำนักระบายน้ำ ซึ่งยังไม่มีการทำเขื่อนกั้นตลิ่งดังกล่าว เมื่อมีฝนตกลงมาอาจทำให้เกิดการกัดเซาะริมตลิ่งจนทำให้ทางเท้าทรุดตัว ลงไป อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายโยธาจะส่งเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการมาตรวจสอบ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวติดกับช่วงคอสะพานข้ามคลอง และเกรงว่าจะมีการทรุดตัวเพิ่มไปยังพื้นผิวถนน จึงต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง
     
ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า ที่เกิดเหตุเป็นพื้นทางเท้าติด ริมคลองโดยมีการเทปูนหนาประมาณ 1 ฟุต จากพื้นผิวดิน ด้านบนมีการปูด้วยอิฐรูปสี่เหลี่ยมจตุรัส ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความแตกตื่นให้กับผู้ใช้รถสัญจรไปมา แต่โชคดีที่ช่วงเวลาดังกล่าวไม่มีรถมากนัก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบพื้นที่เป็นเขตอันตรายห้าม เข้า เพื่อรอให้ผู้เชี่ยวชาญมาตรวจสอบต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์