ผบ.ตร.ยันคาร์บอมบ์ยะลา-หาดใหญ่กลุ่มเดียวกันหวั่นกระทบท่องเที่ยว

ผบ.ตร.ยันคาร์บอมบ์ยะลา-หาดใหญ่กลุ่มเดียวกันหวั่นกระทบท่องเที่ยว

ผบ.ตร.ลงตรวจเหตุระเบิด ยันคาร์บอมบ์ลีการ์เดนท์ กลุ่มเดียวกับลงมือวางระเบิดที่ยะลา หวั่นส่งผลกระทบต่อภาพการท่องเที่ยวของหาดใหญ่


เมื่อเวลา 21.15น. วันที่ 31  มีนาคม  2555 ที่ผ่านมาพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.ภ.9 และคณะ ได้เดินทางมาตรวจยังสถานที่เกิดเหตุระเบิดที่โรงแรมลี การืเด้นท์ พลาซ่า อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจาก ผบ.ตร.ได้ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุระเบิดครั้งนี้ได้รับการยืนยันจาก ผบช.ภ.9 ว่าเป็นคาร์บอมบ์ กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่ลงมือวางระเบิดที่ยะลา


ส่วนรถที่ใช้นั้นเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า แต่ยังไม่ทราบรุ่นและทะเบียนอะไร ขณะนี้ขอให้ทางตำรวจเก็บรวบรวมหลักฐานให้ละเอียดมากว่านี้หน่อย


 สำหรับเหตุการณ์ในครั้งนี้ นับว่าส่งผลกระทบต่อภาพการท่องเที่ยวของหาดใหญ่เป็นอย่างมาก ส่วนมาตรการป้องกันความปลอดภัย ต่อจากนี้ ก็คงจะเพิ่มจุดตรวจสกัดเพิ่มขึ้น หลังจากนั้น ผบ.ตร.ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ของตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ ที่หน้าโรงแรม โนโวเทล เซ็นทารา


สรุปได้ล่าสุด ปรากฎว่ามีผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุจำนวน 5 ราย เป็น ชาย 4 หญิง 1 และมีการแจ้งชื่อผู้สูญหายอีกจำนวน 4 ราย

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลายแห่งในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งขณะนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU จำนวน 4 คน ได้รับบาดเจ็บและต้องนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวน 41 คน และยังมีผู้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้จำนวนประมาณ 300 คนเศษ นอกจากนี้ยังมีความเสียหายในส่วนของรถยนต์ ซึ่งจอดอยู่บริเวณที่จอดรถชั้นใต้ดิน ประมาณ 200 คัน ซึ่งถูกเพลิงใหม้


 สำหรับการให้ความช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ ผู้บริหารจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการอย่างเต็มที่

ทั้งในส่วนของ ผู้ได้รับบาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต โดยเบื้องต้นสำหรับผู้เสียชีวิตที่เป็นหัวหน้าครอบครัวจะได้รับเงินเยียวยารายละ 50,000 บาท สำหรับผู้ที่ไม่ใช่หัวหน้าครอบครัวจะได้รับรายละ 25,000 บาท นอกจากนี้ยังมีความช่วยเหลืออื่นๆที่อยู่ระหว่างการพิจารณา ให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามความเหมาะสมต่อไป


ผบ.ตร.ยันคาร์บอมบ์ยะลา-หาดใหญ่กลุ่มเดียวกันหวั่นกระทบท่องเที่ยว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์