พายุฤดูร้อน ถล่มขอนแก่น เสียหายกว่า 300 หลัง

พายุฤดูร้อน ถล่มขอนแก่น เสียหายกว่า 300 หลัง

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.เปือยน้อย -หนองสองห้อง ขอนแก่น หลังคาปลิวว่อน เสียหายกว่า 300 หลังคาเรือน

จากคำเตือนของกรมอุตินิยมวิทยาที่ได้ประกาศเตือนเมื่อวันที่ 26 ก.พ.55 ว่า ในระยะนี้มีความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบน คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมถึงภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย และทะเลจีนใต้ ซึ่งลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น มีพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้น

ล่าสุด เมื่อช่วงดึกวันที่ 28 ก.พ.55 ที่ผ่านมา ที่ อ.เปือยน้อย และ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น ได้เกิดพายุลมแรงพัดผ่านหมู่บ้าน มีลูกเห็บตก สร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนจำนวนมาก ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทา สาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น นำโดย นางสุพรรัตน์ แสงมาลี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดขอนแก่น  ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนที่ถูกพายุพัดถล่ม

นางสุพรรัตน์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบความเสียหายพบว่า มีบ้านเรือนประชาชนในเขตพื้นที่ อ.เปือยน้อย และ อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เกือบทั้งอำเภอ กว่า 300 หลังคาเรือน ได้รับอิทธิพลจากลมพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่หลังคาบ้านเรือนถูกพายุพัดหายไป โดยเฉพาะใน อ.เปือยน้อย จ.ขอนแก่น บ้านเรือนประชาชนกว่า 200 หลัง ถูกพายุพัดหลังคาปลิวว่อน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

ส่วนที่ อ.หนองสองห้อง บ้านเรือนประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือนก็ถูกพายุฤดูร้อนพัดได้รับความเสียหายเช่นกัน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ ต.หนองเม็ก ต.คีมชาติ ต.หันโจด และ ต.ดอนดู่ ได้รับผลกระทบอย่างหนัก รวมมูลค่านับล้านบาทเช่นเดียวกัน ขณะนี้ทางอำเภอกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย และเตรียมเสนอเข้ามายัง ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น เพื่ออนุมัติงบประมาณให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นางสุพรรัตน์ กล่าวว่า ในส่วนเขตพื้นที่อื่นๆที่คาดว่าจะได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มในครั้งนี้ ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น กำลังเร่งออกสำรวจตรวจสอบความเสียหาย เพื่อรายงานต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ขออนุมัติเงินช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนโดยด่วนต่อไป


ขอบคุณ ระวังภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์