น้ำท่วมเมืองคอนสูญ 100 ล้าน

น้ำท่วมเมืองคอนสูญ 100 ล้าน

เมื่อวันที่ 4 ม.ค. ชมรมนักข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช เดินทางไปสำรวจพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมย่านถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ในช่วงกลางดึกวันที่ 3 ม.ค. พบว่าถูกน้ำท่วมตลอดทั้งสายระดับความสูงของน้ำประมาณ 50 ซ.ม. โดยยังมีรถยกสูงวิ่งผ่านไปมาอย่างต่อเนื่อง  ในขณะที่อาคารร้านค้าต่าง ๆ บางส่วนยังเปิดประตู และมีการจัดคนเฝ้ารอดูสถานการณ์ระดับน้ำอย่างใกล้ชิด  นอกจากนี้ยังมีประชาชนจำนวนหนึ่งที่ยังเดินลุยน้ำเข้าออกในชุมชนต่าง ๆ เพื่อออกไปซื้อหาอาหารมารับประทานเช่นกันอย่างต่อเนื่อง แต่การเข้าออกเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากระดับน้ำในของแต่ละชุมชนสูงกว่า 1 เมตร


ในขณะที่ถนนซอยในชุมชนต่าง ๆ ระหว่างถนนพัฒนาการคูขวางกับถนนศรีปราชญ์ และถนนศรีธรรมโศกระดับน้ำสูงโดยเฉลี่ยกว่า  1.20  เมตร 

พบกำลังทหารจากกองทัพภาคที่ 4 เกือบ 50 นายใช้รถ จีเอ็มซี.ขับตระเวนออกช่วยเหลือขนย้ายข้าวของประชาชนผู้ประสบภัย  ในขณะที่ทีมเรือกู้ภัยนครของครอบครัวข่าว 3 ได้นำเรือกู้ภัยของครอบครัวข่าว 3 เข้าไปช่วยเหลือรับส่งประชาชนที่เข้า-ออกไปในชุมชน โดยมีนายธงชัย ทองมี อดีตประธานชุมชนราชนิคม นำเรือสปีดโบทและเจ็ตสกีมาสมทบช่วยในการช่วยรับส่งประชาชนที่ต้องการเข้าออกในชุมชนด้วย
 

นางรำพึง มูสิการักษ์ กล่าวว่า ขอบคุณที่ผู้สื่อข่าวมาเยี่ยมเยียน เพราะตั้งแต่โดนน้ำท่วมมา 2 วันไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลืออะไรเลย
 
แม้แต่ถุงยังชีพก็ไม่เห็นนำมาแจกช่วยเหลือผู้ประสบภัยแม้แต่น้อย  ไม่เคยมีใครเข้ามาสอบถามความเป็นอยู่ของชาวบ้านเลย อย่างไรก็ตามครอบครัวของตนจัดได้เตรียมข้าวสาร และอาหารไว้ล่วงหน้าแล้ว คงจะสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ 4 คนพ่อแม่ลูกอย่างน้อย 3 วัน หากน้ำยังไม่แห้งก็ไม่มีปัญหาเพราะนายวงศ์ สามีได้ต่อแพแบบง่าย ๆ ขึ้นใช้สำหรับพายออกไปซื้ออาหารจากนอกชุมชนได้ไม่ยากนัก  สำหรับน้ำท่วมครั้งนี้จะผิดกับครั้งก่อน ๆ คือน้ำมาเร็วมากและมาตอนกลางคืน 

ทั้งนี้ บริเวณสามแยกเพนียด –สามแยกประตูขาว ซึ่งเป็นย่านธุรกิจมีสถานประกอบการใหญ่ ๆ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวหมายแห่ง

 เช่น ธนาคาร  ศูนย์รวมจำหน่ายอะไหล่รถยนต์และรถยนต์ยี่ห้อดัง และห้างไอทีพลาซ่า ศูนย์รวมสินค้าไอทีที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช  ต่างนำกระสอบทรายวางแนวป้องกันน้ำอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ สถานการณ์น้ำท่วมในครั้งนี้สร้างความเสียหายทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัดนครศรธรรมราชนบร้อยล้านบาท.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์