เมืองเอกยังน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

เมืองเอกยังน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร

ปทุมธานี 8 ธ.ค.-ถึงแม้สถานการณ์น้ำท่วมหลายจังหวัดจะเริ่มคลี่คลาย แต่ที่หมู่บ้านเมืองเอก จ.ปทุมธานี ยังมีน้ำท่วมขังสูงกว่า  1 เมตร

สภาพล่าสุดภายในหมู่บ้านเมืองเอกโครงการ 1-8 ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จากการสังเกตร่องรอยคราบน้ำท่วมตามกำแพงและรั้วบ้าน พบว่าระดับน้ำลดลงกว่า 2 เมตร แต่ยังมีน้ำท่วมขังพื้นที่เฉลี่ย 1 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องเปิดกำแพงของหมู่บ้านยาวกว่า  20 เมตร เพื่อระบายน้ำออกตามสวนกล้วยและสวนผัก ก่อนสูบน้ำลงคลองรังสิตประยูรศักดิ์ คาดว่าอีกไม่เกิน 1 สัปดาห์ สถานการณ์น้ำท่วมจะเข้าสู่สภาวะปกติ

สำหรับบ้านของนายสุวิช สุทธิประภา ผู้ดำเนินรายการคุยโขมงบ่าย 3 โมง และรายการคุยโขมงยามเช้า ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
 
ซึ่งอยู่ภายในโครงการหมู่บ้านเมืองเอก 3 น้ำยังท่วมประมาณ 1 เมตร ขณะที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศบาลขับเรือเข้าไปตรวจตราบริเวณบ้านอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสเข้าไปขโมยทรัพย์สิน

ด้านนายชูชาติ หาญสวัสดิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบทุนการศึกษาให้เด็กอายุไม่เกิน 5 ปี ที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วม บริเวณอาคารศาลารักษ์ปทุม อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยมีนักเรียนเข้ารับทุนการศึกษา 712 คน รวมเป็นเงินกว่า 2.1 ล้านบาท

ส่วนการแก้ปัญหาน้ำท่วม จ.สมุทรสาคร ด้วยการสร้างฟลัดเวย์บริเวณสามแยกอ้อมน้อย ภาครัฐและเอกชนร่วมกันจัดหาเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งริมถนนเพชรเกษม
 
ใกล้ตลาดเก้าแสน เพื่อเร่งสูบน้ำออกจากตลาดเก้าแสนและถนนเพชรเกษม ซึ่งถูกน้ำท่วมขังตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยการทำฟลัดเวย์ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ ทำให้น้ำลดลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะบริเวณตลาดเก้าแสน น้ำลดลงเหลือประมาณ 10 เซนติเมตร และถนนเพชรเกษมจากเดิมน้ำท่วมสูง 70-80 เซนติเมตร โดยเฉพาะช่วงใต้สะพานต่างระดับ ขณะนี้น้ำลดลงจนเกือบแห้งสนิท รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านได้ แต่ถนนพุทธมณฑลสาย  5 น้ำยังท่วมสูง รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้.-สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์