ศปภ.ยันอีก7วัน วิภาฯแห้งหมด

ศปภ.ยันอีก7วัน วิภาฯแห้งหมด

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) นายวีระ วงศ์แสงนาค ประธานคณะกรรมการบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่ที่เกิดสาธารณภัยร้ายแรง

เปิดเผยว่าสถานการณ์น้ำที่ท่วมขังในพื้นที่กทม. ขณะนี้เกือบยุติแล้ว เนื่องจากปริมาณน้ำที่ท่วมขังมีปริมาณลดลง โดยด้านเหนือและฝั่งตะวันออกของกทม. เหลือเพียงน้ำค้างทุ่งที่การระบายน้ำต้องใช้เวลานาน เนื่องจากน้ำไม่ไหลลงคลองและต้องใช้เครื่องสูบน้ำเท่านั้น

สำหรับหมู่บ้านที่ยังน่าเป็นห่วง ได้แก่ หมู่บ้านรังสิต หมู่บ้านสีวลี และหมู่บ้านที่อยู่ด้านท้ายคลองรังสิตประยูรศักดิ์

เพราะเป็นพื้นที่ต่ำกว่าคลองและขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขังประมาณ 30-60 ซ.ม. จึงจำเป็นต้องระดมใช้เครื่องสูบน้ำเข้าไปช่วย ส่วนถนนวิภาวดีรังสิตที่ยังมีน้ำท่วมขังถนนอยู่เป็นบางช่วง ต้องเร่งระบายน้ำโดยเร็วที่สุด คาดว่าน่าจะไม่เกิน 7-10 วัน จะระบายน้ำได้ทั้งหมด 

นายวีระกล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์น้ำฝั่งตะวันตกของกทม. น่าหนักใจ เนื่อง จากเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำเหมือนแอ่งกระทะ
 .
ทำให้ต้องใช้เวลาระบายน้ำนานกว่าฝั่งตะวันออก อีกทั้งคลองต่างๆ ที่เชื่อมกับแม่น้ำท่าจีนมีปริมาณน้ำในคลองจำนวนมาก ทำให้อัตราการระบายน้ำช้าลง แต่จะพยายามให้จบก่อนวันที่ 15 ธ.ค.หรืออย่างช้าไม่เกินสิ้นปี โดยจะประชุมเพื่อประเมินและวิเคราะห์น้ำที่ยังตกค้างอยู่ทุกสัปดาห์ร่วมกับจังหวัดต่างๆ ส่วนการประชุมระหว่างศปภ. และผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ เพื่อทบทวนแผนดำเนินงานช่วยเหลือและฟื้นฟู รวมทั้งแก้ไขปัญหาที่ยังค้างคาอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์