กทม. มั่นใจน้ำทั่วกรุงจะแห้งก่อนปีใหม่

กทม. มั่นใจน้ำทั่วกรุงจะแห้งก่อนปีใหม่

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานในการแถลงความร่วมมือระหว่าง กทม. และภาคเอกชน
 
เร่งกู้พื้นที่น้ำท่วมในหมู่บ้านและชุมชนออกอย่างเร่งด่วน ว่า ขณะนี้ได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำจากภาคเอกชน รวม 36 เครื่อง นอกจากนี้ ยังมีเครื่องสูบน้ำของ กทม.จากสำนักการระบายน้ำอีก 20  เครื่อง และสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอีก 1 เครื่อง โดยจะนำไปติดตั้งในพื้นที่ที่ยังประสบปัญหาน้ำท่วมขังมาเป็นเวลานาน ซึ่งพื้นที่ที่จะเข้าไปแก้ไขก่อนต้องเป็นพื้นที่ที่มีความพร้อมของคูน้ำ คลองที่ต้องระบายน้ำได้ง่าย พื้นที่แรกที่จะเข้าไปแก้ไข 4 พื้นที่ ได้แก่ หมู่บ้านโกสุมนิเวศน์ 2 เขตดอนเมือง, ซอยแจ้งวัฒนะ14 เขตหลักสี่, เคหะชุมชนทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่, และถนนรามอินทรา ซอย 1-39  เขตบางเขน

ทั้งนี้ กทม. จะเร่งปฏิบัติภารกิจอย่างเร่งด่วน และคาดว่าพื้นที่ดังกล่าว น้ำจะเสร็จภายใน 3-4 วัน
 
และเชื่อมั่นว่าจะสามารถคลี่คลายปัญหาในชุมชนที่น้ำท่วมขังให้เร็วที่สุด ภายในวันที่5 ธันวาคมนี้  และสำหรับในพื้นที่น้ำท่วมขังสูงอื่น ๆ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จ ในวันที่ 14 ธันวาคมนี้  พร้อมกันนี้ เชื่อมั่นว่า จะเร่งสูบน้ำในทุกพื้นที่ของ กทม.ให้แห้งก่อนภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

ส่วนกรณีที่ยังมีกลุ่มชาวบ้านไปกดดันจะปิดถนนให้ กทม.เปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ที่ระดับ 1.50 เมตร นั้น  ผู้ว่าฯ กทม. ยืนยันเปิดที่ระดับ 1.40 เมตร ตามระบบขั้นบันได และได้มอบหมายให้ข้าราชการฝ่ายประจำ กทม. ไปดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีเรียบร้อยแล้วกับแกนนำชาวบ้านแล้ว

"ผมยืนยันจุดยืนเดิมว่าจะไม่เจรจา เพราะการดำเนินการต้องเป็นไปตามขั้นบันได เรื่องนี้ไม่มีใครเสพสุขบนความทุกข์ของคนอื่นแน่นอน  ส่วนการดำเนินการกับแกนนำเรื่องนี้ไม่อยากมองเป็นความล้มเหลวของใคร โตๆ กันแล้วควรรู้ว่าต้องทำอะไร  แต่ถ้าเป็นคนของ กทม.ผมคงไม่ปล่อยให้อยู่ในศาลาว่าการเกิน 1 ชั่วโมง ไม่ให้มีเวลาเก็บของแน่ ๆ" ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าว.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์