คาดอีก4วันสวนอุตฯบางกะดีน้ำแห้ง

คาดอีก4วันสวนอุตฯบางกะดีน้ำแห้ง

สวนอุตสาหกรรมบางกะดี น้ำเริ่มลด หลังระดมสูบน้ำออกตลอด 24 ชั่วโมง คาดอีก 4 วันน้ำแห้งแน่

เมื่อวันนี้ (29 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วมภายในสวนอุตสาหกรรมบางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังถูกน้ำท่วมเป็นเวลานานกว่า 1 เดือน มีปริมาณน้ำท่วมสูงกว่า 3 เมตร ทำให้โรงงานอุตสาหกรรม 44 แห่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่กว่า 1,200ไร่ ต้องจมอยู่ใต้น้ำ แรงงานกว่า 3 หมื่นคน ต้องตกงานเนื่องจากโรงงานไม่สามารถดำเนินการผลิตได้

จากการตรวจพบว่าตลอดทั้งวันยังมีการขนถ่ายบิ๊กแบ็กจากรถสิบล้อใส่เรือโป๊ะเพื่อเข้าไปซ่อมแซมพนังกั้นน้ำรอบสวนอุตสาหกรรมที่ได้รับความเสียหาย
 
พร้อมทั้งติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่กว่า 20 เครื่อง เร่งสูบน้ำออกลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา นอกจากนี้ยังมีการขนย้ายเครื่องจักรที่ชำรุดออกมาด้านนอกเพื่อส่งไปซ่อมแซม 
นายธวัชชัย อึ้งอัมพรวิไล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลบางกะดี กล่าวว่า ทางเทศบาลได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่เร่งสูบน้ำออกตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยเดินเครื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับส่งกำลังเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเข้าไปซ่อมแซมพนังกั้นน้ำที่ชำรุด ทำให้ระดับน้ำลดลงไปพอสมควร จากนี้ทางเทศบาลจะได้จัดหาเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมอีกเพื่อเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่ให้เร็วที่สุด

นายธวัชชัย กล่าวต่อว่า หากไม่มีเหตุขัดข้องคาดว่าอีก 4 วัน ระดับน้ำในสวนอุตสาหกรรมบางกะดีจะเข้าสู่สภาวะปกติ และในวันที่ 6 ธ.ค. นี้ ทางเทศบาลจะจัดกิจกรรมการทำความสะอาดครั้งใหญ่ในพื้นที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี และรอบพื้นที่ในเขตรับผิดชอบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์