1-2วันนี้วิภาวดีรังสิตวิ่งได้ตามปกติ

1-2วันนี้วิภาวดีรังสิตวิ่งได้ตามปกติ

ศปภ.คาด 1-2 วันนี้ถนนวิภาวดีรังสิตวิ่งได้ตามปกติ หลังสร้างคันจุดกลับรถใต้สะพานข้ามคลองรังสิต

วันนี้ (28 พ.ย.) ที่ ศปภ. ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เลขานุการคณะทำงานบริหารจัดการระบายน้ำในพื้นที่เกิดสาธารณภัยร้ายแรง กล่าวว่า กรณีหมู่บ้านการ์เด้น โฮม ย่านลำลูกกา ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำ การจะนำน้ำออกจากพื้นที่จะต้องกั้นกระสอบทรายในแนวรั้วแล้วสูบน้ำออก  อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้มีการเปิดประตูระบายน้ำคลองสอง ที่ระดับ 1.50 เมตร เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 พ.ย. เพื่อระบายน้ำออกไปยังคลองบางบัว คลองลาดพร้าว และคลองแสนแสบ ก็จะช่วยได้ระดับหนึ่ง ส่วนการเปิดแนวคันบิ๊กแบ็กเท่าที่ดูตอนนี้มีหลายจุดที่สามารถรื้อได้ เช่น บริเวณหลักหก แต่จะต้องพิจารณาให้อัตราการไหลเข้าของน้ำสัมพันธ์กับน้ำที่สามารถระบายออกได้ ทั้งนี้พิจารณาเปิดบิ๊กแบ็กในหลายจุดนั้นก็จะไม่ส่งผลให้น้ำไหลเข้ามายังกทม.ชั้นในอีก
 
ด้านแหล่งข่าวระดับสูงจาก ศปภ.เปิดเผยว่า ได้มีการสร้างคันบริเวณจุดกลับรถถนนวิภาวดีรังสิต ใต้สะพานข้ามคลองรังสิต ยาวมาถึงซอยพหลโยธิน87

ซึ่งจะส่งผลให้น้ำบนถนนวิภาวดีรังสิตแห้งใน 1-2 วัน และรถยนต์สามารถใช้ถนนดังกล่าวสัญจรตามปกติได้ตามปกติ ส่วนกรณีที่มีการเปิดประตูระบายน้ำคลองสองจาก 1.20 เมตร เป็น 1.50 เมตร อาจจะส่งผลให้ระดับน้ำย่านสายไหม รามอินทรา ลดลงได้ช้า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์