อภิสิทธิ์ผิดหวังผอ.ศปภ.แจงไม่ชัด

อภิสิทธิ์ผิดหวังผอ.ศปภ.แจงไม่ชัด


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึง การประเมินภาพรวมภายหลังการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม และในฐานะผอ.ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.)ว่า

ถือว่าไม่เป็นการเหนื่อยฟรี เราได้ทำหน้าที่ตรวจสอบและคิดว่าประชาชนที่ได้รับฟังการอภิปราย จะได้เห็นถึงข้อเท็จจริงในการบริหารจัดการที่ผิดพลาดและที่สำคัญก็คือการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งกระบวนการในการถอดถอน ก็จะเดินหน้าต่อไปสำหรับใครก็ตามที่ทำผิดกฎหมาย ทั้งนี้ตนคิดว่าเรายังได้สะท้อนให้เห็นว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากน้ำท่วม จะไม่มากอย่างนี้ ถ้ามีการจัดการที่ตรงไปตรงมาและไม่เอาการเมืองเข้าไปแทรกแซง ส่วนรัฐบาลควรจะนำข้อมูลเหล่านี้ไปใช้และตัดสินใจว่าจะปรับปรุงอย่างไร 


ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.ประชา ยัง คงชื่นชมการที่ ส.ส.เข้าแทรกแซงการทำงานของหน่วยงานรัฐ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วง เพราะถ้ายังไม่มีการเปลี่ยนแปลงแก้ไขแนวทาง โดยเฉพาะการที่รมว.ยุติธรรมชื่นชมคนที่ทำผิดกฎหมายในสภา ตนคิดว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้องเพราะ น่าจะยอมรับว่ามีปัญหาและนำไปแก้ไข

“ผมได้กำชับส.ส.ของพรรคที่เป็นกรรมาธิการพิจารณา ร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปี 2555 ว่า ให้ตรวจสอบการจัดสรรงบประมาณในการฟื้นฟู้น้ำท่วมให้เข้มข้นเช่น ปัญหาการจัดงบประมาณในการจัดทำข้าวกล่องที่เห็นได้ชัดว่าไม่รัดกุม และการเดินหน้าถอดถอน ส.ส.ต่อป.ป.ช.จะมีการทำเพิ่มเติมจากการที่ได้รวบรวมข้อมูลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ซึ่งจะต้องดูตามข้อเท็จจริงว่า จะเกี่ยวข้องกับใครบ้าง และจากนี้จะมีการตรวจสอบถึงการที่เอกสารลับที่ฝ่ายค้านยื่นถอดถอนต่อป.ป.ช.รั่วไหลออกมาด้วย” ผู้นำฝ่ายค้านฯ กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในการอภิปรายที่ผ่านมาพล.ต.อ.ประชา ไม่ได้ชี้แจงอะไรเลยและยังมีการพยายามตอบโต้สร้างความสับสนเช่น การเอารูปที่ตนไปทำกิจกรรมมาเปิดกลางสภาฯ ทั้งที่เป็นคนละประเด็นกับการที่ ส.ส.เอาของบริจาคมาแอบอ้างเป็นของตนเอง เอาเรือบริจาคมาใส่ชื่อ ส.ส.โดยอ้างว่าเป็นการใส่ชื่อเพื่อง่ายต่อการติดตามทั้งๆที่เรือนั้นก็มีเลขที่ประทับไว้เพื่อการติดตามโดยง่ายอยู่แล้ว แต่การทำกิจกรรมของตนสามารถที่จะทำได้อยู่แล้วและทำอย่างตรงไปตรงมาโดยบอกถึงที่มาที่ไปของ ของที่นำไปแจกว่าเป็นอย่างไร และไม่มีการข่มขู่ผู้ว่าจ.พิษณุโลกตามที่กล่าวอ้าง
 
ซึ่งผู้ว่าฯก็ได้บอกแล้วว่าไม่มีการข่มขู่จึงถือเป็นการกล่าวเท็จทั้งนั้น ฝ่ายค้านจะไปบังคับผู้ว่าได้อย่างไรแต่กลับมีการสร้างความสับสน เล่านิยายต่อเนื่องว่า มีการปล่อยน้ำมาทำลายรัฐบาลทั้งที่ไม่เป็นความจริง จึงถือว่าน่าผิดหวังมาก
 



อภิสิทธิ์ผิดหวังผอ.ศปภ.แจงไม่ชัด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์