ลำปางตื่นแผ่นดินไหว ผอ.ทรัพยากรธรณีเผยเพียง 3 ริกเตอร์ ไม่มีผลกระทบ

ลำปางตื่นแผ่นดินไหว ผอ.ทรัพยากรธรณีเผยเพียง 3 ริกเตอร์ ไม่มีผลกระทบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ประกาศเมื่อเวลา 22.02 น. วันที่ 27 พ.ย.
 
แจ้งว่าเกิดแผ่นดินไหวบนบก ขนาด 3.0 ริกเตอร์ ที่ละติจูด 18.35 องศาเหนือ ลองจิจูด 99.67 องศาตะวันออกบริเวณ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ทำให้หลายหน่วยงานที่อยู่ในพื้นที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ต่างพากันเร่งตรวจสอบผลเรื่องผลกระทบ 


ช่วงเช้าของวันที่ 28 พ.ย. ฝ่ายปกครอง อ.แม่เมาะ ยืนยันว่าจากการติดตามการเฝ้าระวังภัยของกฟผ.แม่เมาะ และฝ่ายปกครอง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง
 
พบว่าแผ่นดินไหวครั้งนี้ จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากบ้านท่าสี ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ ประมาณ 15 กิโลเมตร ซึ่งเป็นเขต อ.เมืองลำปาง คาดว่าน่าจะอยู่ในหุบเขาลึกจึงไม่ส่งผลแต่อย่างใด จึงแจ้งเตือนประชาชนไม่ต้องตื่นตระหนกตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถึงแม้จะเกิดในพื้นที่ อ.แม่เมาะ ซึ่งมีฐานปฏิบัติการผลิตไฟฟ้าและมีเขื่อน อ่างเก็บน้ำหลายแห่ง ก็สามารถทนแรงสั่นสะเทือนได้มากว่านี้อีก 30 เท่า จึงไม่ต้องวิตกกังวล


 นายนายสมบูรณ์ โฆษิตานนท์ ผอ.สำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 1 ลำปาง เผยว่า

แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นนั้นเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก ซึ่งจะไม่ส่งผลกระทบต่อความรู้สึก หรือหากรู้สึกก็เพียงเล็กน้อย เพราะเป็นแผ่นดินไหวขนาดเล็ก คือ 3.0 ริกเตอร์ ความเสียหายจึงไม่เกิดขึ้น ซึ่งแผ่นดินไหวที่จะรับรู้และเกิดความเสียหายได้คือตั้งแต่ 4 ริกเตอร์ขึ้นไป ประชาชนจึงสบายใจได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์