ภาพรวมน้ำท่วมฝั่งตะวันออก กทม.ลดลง 1-2 ซม.

ภาพรวมน้ำท่วมฝั่งตะวันออก กทม.ลดลง 1-2 ซม.

ภาพรวมน้ำท่วมในกรุงเทพฯ น้ำลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง สำนักการระบายน้ำแจ้งว่าเฉลี่ยทุกพื้นที่ลดลง 2-5 เซนติเมตร และคาดการณ์ว่าภายในสัปดาห์หน้า ถนนสายหลักทุกสายจะกลับมาใช้ได้ตามปกติ

สถานการณ์น้ำในพื้นที่ฝั่งตะวันออกของ กทม. ภาพรวมลดลง 1-2 เซนติเมตร โดยสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพฯ ยังรักษาระดับการเปิดประตูระบายน้ำคลองสองสายใต้ เขตสายไหม ไว้ที่ 1.20 เมตร ซึ่งระดับน้ำทั้งด้านหน้าและด้านหลังประตูระบายน้ำลดลง ส่วนที่ประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์ ซึ่งเชื่อมต่อมาจากคลองหกวาสายล่าง ระดับน้ำทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ลดต่ำกว่าเมื่อวานนี้ 1 เซนติเมตร

ส่วนปริมาณน้ำที่ท่วมผิวจราจร บนถนนสุขาภิบาล 5 บางจุดที่พื้นที่ต่ำ ยังถูกน้ำท่วมประมาณ 30 เซนติเมตร
 
นอกจากนี้ น้ำที่ท่วมขังนานทำให้เกิดตะไคร่น้ำเกาะจำนวนมาก เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสายไหม เร่งทำความสะอาดบริเวณฟุตบาทแล้ว แต่ผิวถนนยังลื่น ทำให้รถจักรยานยนต์เกิดอุบัติเหตุแล้วหลายราย ด้านถนนรามอินทรา ตั้งแต่แยกวงเวียนบางเขน จนถึงรามอินทรา ซอย 7 ยังมีน้ำท่วมขังประมาณ 30-50 เซนติเมตร

ขณะที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันจะไม่เปิดประตูระบายน้ำคลองพระยาสุเรนทร์เพิ่มกว่า 1 เมตร
 
เนื่องจากหมู่บ้านหลายแห่งในเขตสายไหมและรามอินทรายังถูกน้ำท่วม หากเปิดประตูเพิ่ม จะทำให้พื้นที่ดังกล่าวได้รับผลกระทบ ส่วนที่ กทม.ถูกพาดพิงถึงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผู้ว่าฯ กทม.ระบุว่าไม่รู้สึกหนักใจ เพราะเป็นไปตามที่คาดหมายไว้

สำหรับปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณปากคลองตลาดในช่วงน้ำทะเลหนุนสูงสุดช่วงเช้า ระดับน้ำอยู่ที่ 2.16 เมตร ต่ำกว่าแนวคันกั้นน้ำของ กทม. 64 เซนติเมตร จึงไม่ส่งผลต่อปริมาณน้ำในพื้นที่ริมฝั่งเจ้าพระยามากนัก โดยเฉพาะร้านค้าบริเวณท่าพระจันทร์ ยังค้าขายกันตามปกติ.- สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์