นนท์ เร่งดันน้ำจากคลองต่างๆ ลงเจ้าพระยา+ถนนแห้งเกือบทุกจุด

นนท์ เร่งดันน้ำจากคลองต่างๆ ลงเจ้าพระยา+ถนนแห้งเกือบทุกจุด

วันที่ 26 พ.ย. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายอุดมเดช รัตนเสถียร ส.ส.นนทบุรี

นายนิทัศน์ ศรีนนท์ ส.ส.นนทบุรี นายวิเชียร เปมานุกรรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่2 สาขานนทบุรี ลงเรือตรวจดูระดับในแม่น้ำเจ้าพระยา และตามปากคลองต่างๆที่เจ้าท่าภูมิภาคที่ 2 สาขานนทบุรี ได้นำเรือมาผลักดันน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยา เริ่มตั้งแต่คลองอ้อม คลองบางบัวทอง คลองพระอุดม และคลองบางกรวย พบน้ำในคลองต่างๆไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างรวดเร็ว ระดับน้ำในคลองต่างๆเมื่อดูจากคราบน้ำลดลงไปกว่า 70-80 เซนติเมตร

 นายวิเชียร กล่าวว่า จะใช้เรือเร่งดันน้ำจากคลองต่างๆ เพื่อช่วยให้น้ำไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้เร็วขึ้น

 โดยคลองอ้อมจะช่วยทำให้น้ำในเขต อ.เมือง ฝั่งตะวันตก อ.บางใหญ่ ลดลงเร็วขึ้น ส่วนคลองบางบัวทอง จะช่วยดึงน้ำจาก อ.บางบัวทอง องปากเกร็ด ฝั่งตะวันตก อ.บางใหญ่ และ อ.ไทรน้อย ให้ลดลงได้เร็วเช่นกัน และรองรับน้ำจากเครื่องสูบน้ำต่างๆที่กำลังกู้พื้นที่ อ.บางบัวทอง อ.บางใหญ่ ที่สูบลงคลองบางบัวทองได้ดีขึ้น จะทำให้น้ำในพื้นที่ลดลงได้เร็ว ส่วนคลองพระอุดม จะช่วยดึงน้ำจาก อ.ปากเกร็ด ฝั่งตะวันตกให้แห้งเร็วขึ้น ซึ่งเจ้าท่าเจ้าจะเพิ่มเรือดันน้ำอีก เพื่อให้น้ำลดลงเร็วที่สุด เราไม่คอยให้น้ำไหลลงเองตามธรรมชาติอย่างเดียว ตรงนี้เป็นส่วนที่นนทบุรี ไม่ต้องไปพึ่งกรุงเทพฯเราสามารถผลักดันน้ำลงเจ้าพระยาได้ ส่วนด้านติดกรุงเทพฯก็อีกส่วนหนึ่ง วันที่ 1 ธันวาคมนี้ชานนทบุรี ได้กลับบ้านตามที่รับปากไว้แน่นอน แต่บางส่วนอาจยังมีน้ำท่วมอยู่บ้าง  

 นายวิเชียร กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นนทบุรีเริ่มดีขึ้นทั้งจังหวัดน้ำลดลงไปกว่า 70-80 เซนติเมตรและลดลงอีกวันละ 3-5 เซนติเมตร

โดยขณะนี้ได้เริ่มกู้พื้นที่ต่างๆใน จ.นนทบุรี แล้วหลายแห่งโดยกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแล้วล้อม ได้ระดมเครื่องสูบน้ำมาให้จำนวน 200 เครื่อง และเครื่องของจังหวัดนนทบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆอีกากไม่มีปัจจัยอื่นแทรกซ้อนคาดว่าอีก 3-5 วันถนนทุกสายใน จ.นนทบุรี รถจะวิ่งได้ทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ถนนหลายสายกระบะสูวิ่งได้แล้ว อาทิ ถนนราชพฤกษ์ ถนนนครอินทร์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนน 340 ถนนรัตนาธิเบศร์ ส่วนถนนราชพฤกษ์ วิ่งได้ถึงถนนกาญจนาภิเษก กำลังกู้ตรงจุดตัดกาญจนาเพื่อให้วิ่งเชื่อมต่อกันได้ ส่วนถนน 345 กำลังกู้เช่นกัน 

 "ส่วนถนนที่เชื่อมต่อกับถนนกาญจนาภิเษก เช่น วัดพระเงิน ซอยกันตนา ถนนคลองถนน ถนนวัดลาดปลาดุก ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ถนนบางกรวยไทรน้อย รถกระบะสูงวิ่งได้แล้ว คาดว่าอีก 3-5 วันรถปกติจะวิ่งได้ตลอดสาย ส่วนถนนบางกรวยไทรน้อย ช่วงเทศบาลบางบัวทองรถยังวิ่งไม่ได้น้ำท่วม 60 เซนติเมตร"ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์