ปชป.ซัดปูลอยตัวแก้ท่วม ปล่อยท้องถิ่นแก้ปัญหากันเอง

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุตนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า

ขณะนี้ดูเหมือนว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะทำตัวอยู่เหนือปัญหา ไม่เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาอุทกภัย ปล่อยให้ท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ตกลงแก้ไขปัญหาเอาตัวรอดกันไปเอง ทำให้เห็นภาพประชาชนรวมตัวกันประท้วง ปิดถนน ข่มขู่ เรียกร้องให้รัฐแก้ไขปัญหา ภาพการทำลายทรัพย์สิน รถยนต์บนโทลล์เวย์ เพียงเพื่อต้องการให้รัฐหันมาสนใจแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง

นายชวนนท์กล่าวว่า แต่จนถึงขณะนี้ รัฐบาลไม่สามารถให้ความมั่นใจใดๆ ได้เลย ทั้งๆ ที่การบริหารในภาพรวมทั้งหมดเป็นหน้าที่ของรัฐบาล โดยเฉพาะ ศปภ. ซึ่งอ้างว่าเป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นมาเพื่อบูรณาการการทำงาน และต้องเป็นผู้กำหนดทิศทางนโยบายให้ท้องถิ่นปฏิบัติเพื่อให้สถานการณ์ในภาพรวมของประเทศดีขึ้นโดยเร็ว รวมทั้งต้องเป็นผู้ให้ความมั่นใจในเรื่องการชดเชยเยียวยาที่เพียงพอต่อประชาชน รัฐบาลยังเหมือนพยายามโยนบาปให้กับท้องถิ่น โดยเฉพาะ กทม. นอกจากนี้ เมื่อรัฐบาลมีมติให้มีการชะลอการจ่ายค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ก็ควรชะลอการลดภาษีรายได้นิติบุคคลด้วย

"รัฐบาลควรให้ความสนใจกับสถานการณ์ภัยพิบัติที่กำลังก่อตัวในภาคใต้ด้วย ขณะนี้รัฐบาลไม่ได้มีมาตรการใดๆ ในการป้องกันและช่วยเหลือประชาชนในภาคใต้ หากเกิดสถานการณ์ อุทกภัยร้ายแรงขึ้นอีก นอกจากประชาชนจะต้องเสียชีวิตและทรัพย์สินเพิ่มเติมแล้ว ความเชื่อมั่นของต่างชาติที่รัฐบาลตั้งความหวังจะสร้างกลับมาก็จะมลายหายไปสิ้น เช่นเดียวกับกรณีของภัยหนาวที่กำลังก่อตัวขึ้นในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ" โฆษก ปชป.กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์