ม็อบน้ำท่วมลำลูกกาเดือดบุกปิดโทลล์เวย์ ปะทะคนใช้รถหวิดจลาจล

ม็อบน้ำท่วมลำลูกกาเดือดบุกปิดโทลล์เวย์ ปะทะคนใช้รถหวิดจลาจล

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 พ.ย. มีชาวบ้านจากชุมชนต่างๆ อาทิ หมู่บ้าน ริเวอร์ ปาร์ค ชาวบ้านซอยวัดประยูรและชาวบ้านใกล้เคียงศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต
 
ชุมชนริมคลองคูคต-ลำลูกกา คลอง 1 จำนวนกว่า 400 คน เดินเท้าขึ้นมาปิดถนนทางด่วนโทลล์เวย์ ช่วงขาเข้ากรุงเทพฯ บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซียร์รังสิต ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังจากประสบปัญหาน้ำท่วมขังมานานนับเดือนทั้งนี้ข้อเรียกร้องของชาวบ้านก็คือเพื่อประท้วงให้ทางศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย( ศปภ.)เร่งแก้ไขปัญหาระบายน้ำเข้าไปกรุงเทพฯ บ้าง


เนื่องจากในชุมชนดังกล่าวมีน้ำท่วมขังมานานกว่า 1 เดือน และปริมาณน้ำยังไม่ลดลงเลยอีกทั้งยังมีกลิ่นเน่าเหม็นอีกด้วย  สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนดังกล่าวจำนวนมาก ทั้งนี้มีบ้านเรือนหลายหมื่มครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก


โดยหลังชาวบ้านกลุ่มดังกล่าวรวมตัวกันปิดทางด่วนโทลล์เวย์ทำให้การจราจติดขัดอย่างหนักซึ่งขณะนี้ท้ายแถวขาเข้ากรุงเทพฯอยู่ในเขต อ.คลองหลวง หน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพราะเส้นทางด้านล่างไม่สามารถมีรถผ่านเข้าไปได้เนื่องจากน้ำได้ท่วมถนนเต็มทั้งหมด ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว พล.ต.ต.วัฒนา เขตร์สมุทร ผบก.ภจว.ปทุมธานีได้สั่งการทางวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล (ปจ) ภจว.ปทุมธานีทุกโรงพักเดินทางมาควบคุมสถานที่เกิดเหตุแล้วซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจา


ขณะที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้ไปรื้อคันบิ๊กแบ็กแยกคปอ. อย่างต่อเนื่อง โดยจากการสอบถามชาวบ้านในเหตุการณ์ เผยว่า วันนี้ชาวบ้านที่อยู่เหนือคันบิ๊กแบ็กที่มารวมกันปักหลักรื้อแนวคันกั้นน้ำที่บริเวณถนนพหลโยธิน ทั้งขาเข้า-ขาออก ในขณะนี้รื้อได้ร่วมกว่า 10 เมตรแล้ว และคาดว่า ระดับน้ำฝั่งเหนือคันบิ๊กแบ็กจะลดลง 50-60 เซนติเมตร สามารถที่จะบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนลงได้ ขณะที่น้ำจ่อเข้าพื้นที่เขตสายไหม ทั้งนี้มีเพียงเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานด้วยว่า ผลจากการปิดโทลล์เวย์ประท้วง ส่งผลให้รถติดยาวนับสิบก.ม. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าเจรจากับชาวบ้าน เพื่อขอระบายการจราจรในพื้นที่เพราะผู้ที่ต้องใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าวติดขัดเป็นอัมพาต แต่การเจรจาไม่เป็นผล เพราะทางฝ่ายชาวบ้านต้องการให้มีเจ้าหน้าที่หรือผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เข้าเจรจาและให้คำตอบในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนจากระดับน้ำในพื้นที่เท่านั้น จึงจะยินยอมเปิดเส้นทางการจราจรให้


แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานร่วมชั่วโมง ประกอบกับในช่วงเวลาที่เกิดเหตุอากาศร้อน และมีแดดจัด ทำให้ผู้ที่ใช้รถใช้ถนนมีอารมณ์เพราะก็ได้รับความเดือดร้อนจากการจราจรที่ติดขัด เป็นเหตุทำให้กลุ่มผู้ใช้ถนนจำนวนประมาณ 30-40 คน มีปากเสียงกับกับทางชาวบ้านลำลูกกาถึงขั้นลงไม้ลงมือกัน ผลักดันกันด้วยอารมณ์ทั้งสองฝ่าย ขณะนั้นมีผู้ใช้ถนนขับรถพยายามจะฝ่าวงล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อใช้เส้นทาง ก็ทำให้ชาวบ้านลำลูกกาเข้าขวางทางรถ และมีหนุ่มรุ่นคนหนึ่งพยายามปีนขึ้นไปบนรถเก๋งคันดังกล่าว และใช้เท้ากระทืบที่กระจกรถเก๋งจนได้รับความเสียหาย และทำให้มีผู้บาดเจ็บที่ข้อมือ 1 รายเป็นกลุ่มชาวบ้านลำลูกกา


ต่อมา กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คูคต เข้าระงับเหตุจนสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ส่วนเจ้าของรถเก๋งคันดังกล่าวฝ่าวงล้อมกลุ่มผู้ชุมนุมหายไป และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจาต่อรองกับชาวบ้านในการขอเปิดช่องทางการจราจร 1 ช่องทางเนื่องจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนบนท้องถนนมีคนชรา,เด็ก,และรถพยาบาลที่ต้องติดขัดอยู่ ทำให้ชาวบ้านจึงยินยอมเปิดการจราจรให้สามารถเดินรถได้ 1 ช่องทาง แต่ยังคงปิดการจราจรไว้อีก 2 ช่องทาง โดยกำหนดไว้ 2 ชม.เพื่อรอผลและคำตอบการเข้าเจรจาในครั้งนี้ หากไม่มีใครเดินทางเข้าเจรจาก็จะดำเนินการปิดถนนในช่องทางโทล์เวย์ฝั่งขาออกอีก


เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบตร. ในฐานะโฆษกศปภ. เดินทางเข้าเจรจากับทางชาวบ้านเพื่อรับฟังปัญหาและความเดือดร้อนของชาวบ้านในเขตพื้นที่ อ.ลำลูกกา ในการวางแผนการแก้ไขปัญหา โดยรับปากกับชาวบ้านว่าจะมีการดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนในพื้นที่ อ.ลำลูกกา ด้วยการวางแผนการระบายน้ำในพื้นที่ให้ลดระดับลง โดยจะทำให้ระดับน้ำลดลง วันละ 3-4 เซนติเมตร รวม 30 เซนติเมตร ภายในสิ้นเดือนนี้ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ อ.ลำลูกกา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์