คค.จ่อชงงบฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน4,444ลบ.

คค.จ่อชงงบฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน4,444ลบ.

"พล.อ.อ.สุกำพล" เผย คมนาคม ขอ งบฟื้นฟูโครงสร้างพื้นฐาน 4,444 ล้านบาท จากทั้งหมด 12,983 ล้านบาท เตรียมชง กฟย. ขอ ครม. ต่อไป

ความคืบหน้าการประชุมคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยด้านโครงสร้างพื้นฐาน (กคฐ.) โดยมี พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้สรุปวงเงินงบประมาณเพื่อการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยา ด้านโครงสร้างพื้นฐาน เป็นวงเงินรวม 12,983 ล้านบาท โดยในส่วนของกระทรวงคมนาคม ได้เสนอของบประมาณทั้งสิ้น 4,444 ล้านบาท แบ่งเป็นในส่วนของกรมเจ้าท่า เพื่อดำเนินการขุดลอกและบำรุงร่องน้ำในพื้นที่ต่างๆ วงเงิน 1,515 ล้านบาท กรมการขนส่งทางบก ของบประมาณเพื่อซ่อมแซมและฟื้นฟูสถานีขนส่งสินค้าคลองหลวง จ.ปทุมธานี สถานีขนส่งสินค้าพุทธมณฑล จ.นครปฐม สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.อุทัยธานี รวม 261 ล้านบาท ทางด้านการรถไฟแห่งประเทศ ของบประมาณเพื่อใช้ในการปรับปรุงทางและสถานีที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมจำนวน 2,666 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวด้วยว่า หลังจากการประชุมในวันนี้เสร็จสิ้นลง ทางคณะกรรมการจะนำข้อมูลดังกล่าว เสนอต่อคณะกรรมการเพื่อให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย (กฟย.) ที่มี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานประธานกรรมการชุดดังกล่าวพิจารณา ก่อนที่จะนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน นี้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์