ชาวหลักสี่-ดอนเมืองยื่น 6 ข้อเสนอจี้ ศปภ.-กทม.เร่งระบายน้ำ

ชาวหลักสี่-ดอนเมืองยื่น 6 ข้อเสนอจี้ ศปภ.-กทม.เร่งระบายน้ำ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 20 พฤศจิกายน กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่เขตดอนเมืองและเขตหลักสี่ จำนวน 200 คน

ที่ประสบภัยน้ำท่วม จากวัดนาวง และ ถ.สรงประภา เช่น ชาวหมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 เมืองเอก เมืองทองนิเวศน์ เกษตรนิเวศน์ ฯลฯ ได้มาชุมนุมบริเวณแยกทางด่วนศรีสมานที่ร้านอาหารเพาะรัก เพื่อยื่นข้อเรียกร้องต่อ กรุงเทพมหานคร (กทม.) โดยมีนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขตดอนเมือง พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หนึ่งในทีมงานผู้ว่าราชการ กทม. มารับฟังข้อเรียกร้อง พร้อมทั้งชี้แจงต่อกลุ่มชาวบ้านว่า กทม.ไม่ได้นิ่งนอนใจในการระบายน้ำ และที่ผ่านมาได้เร่งระบายเต็มที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม กลุ่มชาวบ้าน ระบุว่า ไม่ขอรับฟังคำชี้แจง เนื่องจากที่ผ่านมา พื้นที่ดอนเมืองถูกบล็อกด้วยคันกั้นน้ำทั้ง 4 ด้านทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกไปได้ พร้อมระบุว่า ขณะที่ กทม.ชั้นในแห้งแล้ว แต่ทำไมดอนเมืองถึงยังท่วมทั้งที่อยู่ในเขต กทม.เช่นกัน จึงขอให้กทม.จริงจังในการแก้ปัญหา

ทั้งนี้ในวันที่ 21 พ.ย.นี้ นายพงษ์เทพ ศิริทรัพย์ ตัวแทนกลุ่มชาวบ้านจะเข้ายื่นหนังสือต่อ ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) โดยขอให้ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง 6 ข้อคือ

1.จัดระบบระบายน้ำในพื้นที่ดอนเมืองให้ลงสู่คลองเปรมประชากรและลดปริมาณขยะที่เป็นอุปสรรคขวางทางน้ำ
 
2.ให้จัดเครื่องสูบน้ำจำนวน 30 เครื่องเพื่อสูบน้ำจากคลองเปรมประชากรลงสู่คลองรังสิตประยูรศักดิ์ เพื่อระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา
 
3.ขยับคันกั้นบิ๊กแบ็กบริเวณรังสิตเพื่อเปิดทางให้ระบายน้ำได้สะดวก
 
4.ผันน้ำลงคลองบ้านใหม่เพื่อเพิ่มช่องทางในการระบายน้ำ

5.ขอให้ศปภ.มีความชัดเจนในการเยียวยาผู้ประสบภัย

6.ให้ระบายน้ำด้านตะวันออกผ่านแม่น้ำบางปะกง

นายพงษ์เทพ กล่าวว่า กลุ่มชาวบ้านขอให้ศปภ.ให้คำตอบในประเด็นที่ได้เรียกร้องไปภายใน 24 ชม. และขอให้เห็นผลการดำเนินการภายใน 3 วัน ซึ่งหากไม่มีอะไรคืบหน้ากลุ่มชาวบ้านจะรวมตัวกันอีกครั้งในวันที่ 22 พ.ย.เพื่อชุมนุมปิดทางด่วนโทลล์เวย์ต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์