มั่นใจรอดวิกฤตน้ำท่วม “ทียูเอฟ” เดินหน้าเต็มสูบ โกยรายได้เพิ่ม 40 %

มั่นใจรอดวิกฤตน้ำท่วม “ทียูเอฟ” เดินหน้าเต็มสูบ โกยรายได้เพิ่ม 40 %

นายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ จำกัด (มหาชน) หรือทียูเอฟ
 
ผู้ผลิตและส่งออกอาหารทะเลแช่แข็งและบรรจุกระป๋องรายใหญ่ของไทย กล่าวถึง สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นในจังหวัดสมุทรสาครว่า มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากการติดตามข้อมูลและเฝ้าสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดพบว่า ปริมาณน้ำเหนือที่เข้ามายังคลองมหาสวัสดิ์ และคลองทวีวัฒนาลดน้อยลง มวลน้ำมีการกระจายตัวออก ส่งผลให้ระดับน้ำในคลองทั้ง 2 สายลดลงอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับความร่วมมือและร่วมแรงร่วมใจกันระหว่างจังหวัดและผู้ประกอบการต่างๆ ในสมุทรสาครที่ระดมซื้อเครื่องสูบน้ำจำนวนมากมาติดตั้ง เพื่อเร่งระบายน้ำจากคลองภาษีเจริญ และคลองสี่วาพาสวัสดิ์ลงสู่แม่น้ำท่าจีน ปัจจุบันหัวน้ำยังอยู่บริเวณอำเภอกระทุ่มแบน โดยไม่มีการเคลื่อนตัวมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว ทำให้มีความมั่นใจว่า โรงงานของเราจะรอดจากวิกฤตครั้งนี้  และที่ผ่านมา บริษัทยังไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมโดยตรง

แต่พนักงานของบริษัทหลายคนได้รับผลกระทบดังกล่าว ซึ่งบริษัทได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง มีการจัดหาที่พักอาศัยให้ การจัดตั้งทีม TUF จิตอาสา เพื่อเข้าช่วยเหลือเพื่อนพนักงานด้วยกัน ขณะเดียวกันในเรื่องของการฟื้นฟูหลังน้ำลด บริษัทยังมีมาตรการช่วยเหลือด้านเงินทุน สำหรับซ่อมแซมที่พักอาศัย   และมาตรการอื่นๆที่เหมาะสม

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ รายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% แน่นอน ทั้งยอดขายและกำไร เพราะ 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัททำยอดขายในรูปเงินเหรียญสหรัฐไปแล้ว 2,395 ล้านเหรียญสหรัฐ และทำกำไรได้ถึง 3,551 ล้านบาท มากกว่าทั้งปีของปีที่แล้วที่มียอดขาย 2,268 ล้านเหรียญสหรัฐ และกำไร 2,874 ล้านบาท จากผลงานดังกล่าว คงทำให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นมั่นใจได้ว่า บริษัทยังสามารถผลิตสินค้าได้อย่างต่อเนื่องจนถึงสิ้นปีได้อย่างแน่นอน และจะทำให้ในไตรมาสที่ 4 นี้ทางบริษัทจะมีรายได้ที่สูงอีกไตรมาสหนึ่ง  

" บริษัทมั่นใจในศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทำให้เรามีความเชื่อมั่นว่า ปีนี้จะเป็นอีกปีที่บริษัทสามารถสร้างสถิติใหม่ได้อีกครั้ง หลังจากที่เคยทำผลงานได้ดีในปี 2552 และ และสามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างไม่มีปัญหา" นายธีรพงศ์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์