ศปภ.เล็งเสนอปูเปิดบิ๊กแบ๊กเพิ่มหลังประเมินน้ำไหลเข้าไม่ส่งผลกระทบกทม.

 พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) กล่าวว่า
 
จากการประเมินการเปิดแนวคั้นกั้นน้ำกระสอบทรายยักษ์ หรือบิ๊กแบ๊กหลายจุดในขณะนี้ พบว่าปริมาณน้ำที่ไหลเข้ามาเพิ่มเติมนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. โดยจะต้องมีการประเมินทุกๆ ชั่วโมง เนื่องจากทาง กทม.สามารถระบายน้ำออกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งปริมาณน้ำระหว่างแนวคันกั้นน้ำและนอกคันกั้นน้ำมีปริมาณที่มีความใกล้เคียงกัน หากจะมีการเปิดแนวบิ๊กแบ๊กเพื่อทำเป็นฝายน้ำล้นก็คงจะไม่มีปัญหาโดยเฉพาะประชาชนที่อยู่เหนือแนวคันบิ๊กแบ๊กต้องการเพียงให้น้ำที่ท่วมขังได้ระบายออก รวมถึงพื้นที่บางบัวทองที่มีปริมาณน้ำท่วมขังสูงอยู่นั้นจะมีการประเมินอีกครั้งว่าจะมีแนวทางใดที่จะระบายน้ำที่ท่วมขังออกได้บ้าง

นอกจากนี้ทาง ศปภ.จะประเมินในภาพรวมว่าขณะนี้เหนือแนวคันกั้นน้ำบิ๊กแบ๊กนั้นมีประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างไรบ้าง และจะสามารถเปิดจุดที่ประชาชนได้รับความเดือดร้อน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมทั้งการเยียวยาประชาชนในขณะนี้มีประสิทธิภาพหรือไม่อย่างไร ซึ่งหากได้ข้อสรุปแล้วจะเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์