วิภาวดีน้ำเริ่มลดขาออกใช้การได้

วิภาวดีน้ำเริ่มลดขาออกใช้การได้

ถนนวิภาวดีรังสิตหน้าศปภ. น้ำลดต่อลงต่อเนื่อง  รถยนต์-จยย. วิ่งผ่านฝั่งขาออกได้แล้ว
               
เมื่อวันที่ 16 พ.ย. ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กระทรวงพลังงาน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศปภ.แจ้งว่า สถานการณ์น้ำบริเวณด้านหน้าที่ทำการศปภ. ปริมาณน้ำบนถนนวิภาวดีรังสิตได้ลดลงแล้ว โดยเฉพาะในถนนวิภาวดีรังสิตฝั่งขาออก รถจักยานยนต์ และรถยนต์สามารถวิ่งผ่านได้ แต่ในฝั่งขาเข้ายังมีปริมาณน้ำสูงกว่าเล็กน้อย รถยนต์สามารถใช้ช่องทางขวาสุดในการสัญจร  ส่วนรถจักรยานยนต์ยังไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ขณะที่ปริมาณรถที่ประชาชนนำไปจอดไว้บนทางพิเศษดอนเมืองโทลล์เวย์ เจ้าหน้าที่ได้มีการประสานกับเจ้าของรถ ทำให้วันนี้ปริมาณรถที่จดมีจำนวนบางตาลง เนื่องจากประชาชนเริ่มทยอยนำเริ่มทยอยนำรถกลับไปบ้างแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนของห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ที่ปิดบริการไปตั้งแต่วันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา มีแนวโน้มจะเปิดให้บริการได้ตามปกติอีกครั้งในวันที่ 18 พ.ย.นี้

ด้านนายจารุทัศ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา อาสาสมัครด้านนวัตกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก กล่าวว่า

กลุ่มอาสาสมัครนวัตกรรม ร่วมกับวิทยาลัยการอาชีพพนัสนิคม ผลิตเรือจากวัสดุธรรมชาติ และกระดาษรีไซเคิล เพื่อไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเรือต้นแบบผลิตจากไม้อัด และกาวยาง โดยนำกระดาษรังผึ้งมาใช้แทนใบพัด ซึ่งถือเป็นเรือที่มีต้นทุนการผลิตต่ำ เมื่อเทียบกับเรือพลาสติก และเรือไฟเบอร์กลาสแต่มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา เบื้องต้นสามารถผลิตได้แล้ว 30 ลำ และจะนำไปแจกจ่ายประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในอนาคตจะประสานกับบริษัทเอกชนร่วมผลิตเรือให้แพร่หลายมากขึ้น โดยเฉพาะเรือที่ทำจากกระดาษซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้กลุ่มอาสาสมัครด้านนวัตกรรม ร่วมกับสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ออกแบบเสื้อชูชีพที่สามารถพับเก็บได้มีต้นทุนการผลิตต่ำ และบรรจุในถุงยังชีพของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก แจกจ่ายให้กับประชาชน

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ศปภ.แจ้งด้วยว่า สำนักงานธนานุเคราะห์ผ่อนผันทรัพย์หลุดจำนำและคิดดอกเบี้ยรับจำนำ

เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย ดังนี้ ผ่อนผันทรัพย์หลุดจำนำ สำหรับตั๋วรับจำนำตั้งแต่วันที่ 21 พ.ค. ถึงวันที่ 31 ก.ค. 2554 กำหนดเดิมเวลาตั๋วจำนำ 4 เดือน 30 วัน เป็น 4 เดือน 60 วัน ส่วนผู้ที่มีตั๋วจำนำก่อนวันที่ 22 ต.ค. 2554 หากดำเนินการส่งดอกเบี้ย ไถ่ถอน ผ่อนต้น หรือเพิ่มต้น ผ่อนผันโดยไม่คิดดอกเบี้ย 15 วัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์