เจราจาบิ๊กแบ็กปชช.ให้3วันซ่อมเครื่องสูบ

ภาพจาก INNภาพจาก INN

รรก.ผบช.ภ.1 เจรจาผู้นำชุมชนดอนเมือง รังสิต เรื่องบิ๊กแบ็ก ชาวบ้านให้เวลากรมชล 3 วัน ซ่อมเครื่องสูบ 9 ตัว ถ้าน้ำไม่ลด นัดหารืออีกครั้ง


พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการแทน ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยภายหลังจากร่วมเจรจากับ นายสุเทพ น้อยไพโรจน์ รองอธิบดีกรมชลประทาน และ นายดำรงชัย นันทปราโมทย์ ตัวแทนชาวบ้านใน 5 ชุมชน ย่านรังสิต ประกอบด้วย หมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี หมู่บ้านเมืองเอก ชุมชนตลาดหวั่งหลี ชุมชนริมคลองโรงเรียนศิริฯ และชุมชนตลาดพรพัฒน์ ที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ปทุมธานี ตรงสะพานแก้ว

รังสิต นานกว่า 1 ชั่วโมงว่า ผลการเจรจาเป็นที่น่าพอใจทั้ง 2 ฝ่าย โดยชาวบ้านให้เวลากรมชลประทาน 3 วันนับตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป ในการดำเนินการซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำ จำนวน 9 ตัว จากทั้งหมด 18 ตัว ที่บริเวณประตูระบายน้ำจุฬาลงกรณ์ ให้แล้วเสร็จ และเดินเครื่องสูบน้ำอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้น้ำในชุมชนย่านรังสิตนั้น ได้มีการไหลเวียนตามระบบ และไม่เน่าเสีย ตามแผนการจัดการน้ำของรัฐบาล
 
ซึ่งทางตัวแทนชาวบ้าน ได้กล่าวว่า จากนี้หาก กรมชลประทานดำเนินการตามที่พูดไว้ก็จะไม่มีการรวมตัวกับชาวดอนเมือง เพื่อชุมนุมรื้อคันกั้นน้ำบิ๊กแบ็กแต่อย่างใด แต่หากหลังจาก 3 วัน พบว่ายังไม่มีการดำเนินการตามที่ได้รับปากไว้จะมีการหารือกับกลุ่มชาวบ้านอีกครั้งว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์