ชาวรังสิตเตรียมนัดชุมนุม 4 โมงเย็นเรียกร้องรื้อบิ๊กแบ๊ก

ชาวรังสิตเตรียมนัดชุมนุม 4 โมงเย็นเรียกร้องรื้อบิ๊กแบ๊ก


นายปกรณ์พัฒน์ เทพเอื้อคระกูล ประธานชมรมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ในเวลา 16.00 น.วันนี้(15 พ.ย.) ชาวบ้านย่านรังสิตนัดรวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลรื้อแนวกระสอบทรายยักษ์ หรือบิ๊กแบ็ก บนถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก หลังจากที่ชาวบ้านในบริเวณดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน

"ชาวรังสิตตระหนักดีว่าไม่ใช่รังสิตน้ำท่วมไปแล้ว ต้องปล่อยให้พี่น้องชาวกรุงเทพฯน้ำท่วมด้วย เราช่วยกันได้ก็ช่วยกัน หลังจากรื้อบิ๊กแบ็กแล้วน้ำลดลงไป 5-7  ซม. แต่ตอนตั้งบิ๊กแบ็กน้ำไม่ยุบเลย"ประธานชมรมฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมกล่าว

สำหรับข้อเรียกร้องของชาวรังสิต คือ ให้ กทม.รื้อแนวบิ๊กแบ็กบนถนนวิภาวดีรังสิตขาออก แล้วให้ขยายวงออกไปวางแนวบิ๊กแบ็กตั้งแต่บริเวณประตูน้ำจุฬาฯ ไปจนถึงนิคมอุตสาหกรรมนวนคร เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้ามาในพื้นที่เทศบาลนครรังสิต เทศบาลคลองหลวง และหมู่บ้านด้านตะวันออกของทางรถไฟ

อย่างไรก็ตาม หากข้อเรียกร้องไม่ได้รับการตอบสนองจากรัฐบาลก็จะต้องนำเรื่องเข้าที่ประชุมฯ อีกครั้งเพื่อขอมติว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่ากทม.กล่าวถึงการนัดชุมนุมของชาวรังสิตให้รื้อบิ๊กแบ็กว่า เป็นเรื่องของศปภ.เพราะได้แบ่งหน้าที่กันไปแล้ว 



ชาวรังสิตเตรียมนัดชุมนุม 4 โมงเย็นเรียกร้องรื้อบิ๊กแบ๊ก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์