ประยุทธ์ วอน ปชช.อย่ารื้อ บิ๊กแบ็ก

ประยุทธ์ วอน ปชช.อย่ารื้อ บิ๊กแบ็ก


ผบ.ทบ. วอน ประชาชน อย่ารื้อ บิ๊กแบ็ก ที่ ดอนเมือง เพราะจะกระทบพื้นที่อื่น ขอให้อดทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า ขอร้องประชาชนอย่ารื้อบิ๊กแบ็กที่กั้นน้ำบริเวณดอนเมือง เพราะจะทำให้ กระทบต่อพื้นที่อื่น และระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น จึงขอให้อดทนอาจต้องเสียสละ ขณะวอนการเมืองทุกระดับ เลิกขัดแย้ง หรือ ทะเลาะกัน หันมาช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วม โดยอย่าโทษว่าใครผิดเพราะน้ำมีปริมาณมากและสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติ ทั้งนี้ หากน้ำลดคอยมาประเมินกันอีกครั้งพร้อมย้ำว่ารัฐบาลได้พยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่แล้ว

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้สัมภาษณ์ระหว่างตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ในพื้นที่พระราม 2 เขตบางขุนเทียนว่า ที่เป็นห่วงขณะนี้ คือ พื้นที่พระราม 2 โดยเฉพาะชุมชนเคหะธนบุรี ซึ่งมีประชาชนอาศัยกว่า 5,000 คน ซึ่งมีคลองขนาบทั้ง 2 ฝั่ง โดยยอมรับว่า พื้นที่บางขุนเทียนเป็นพื้นที่ต่ำ จึงเกิดน้ำท่วมสูงและขังนาน 

ทั้งนี้ ได้ให้กำลังพลจากกองพลทหารราบที่ 9 จังหวัดกาญจนบุรี เข้ามาช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด ส่วนเส้นทางหมายเลข 340 ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของ ศปภ. และ กทม. ก็กำลังดำเนินการอยู่ แต่คาดว่าอาจมีโอกาสน้ำเอ่อล้นมายัง จ.สมุทรสาคร ซึ่งไม่รับรองว่า จะไม่ท่วม โดยขึ้นอยู่กับปริมาณน้ำ แต่กองทัพจะพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์