“อนุดิษฐ์” โต้ ปชป.หมกเม็ดถุงยังชีพ วอนหยุดเล่นการเมือง

“อนุดิษฐ์” โต้ ปชป.หมกเม็ดถุงยังชีพ วอนหยุดเล่นการเมือง

จากกรณีที่นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลาในฐานะหัวหน้าทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า
 
น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีและการสื่อสาร นำของบริจาคของ ศปภ.ไปเก็บไว้สำนักงานของตัวเอง และกำลังดำเนินการให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคไปรวบรวมหลักฐานทั้งในส่วนที่เป็นคำสั่งและพยานแวดล้อมเพื่อนำมาใช้ประกอบในการเขียนคำฟ้องในการยื่นถอดถอน

 วันที่ 13 พ.ย. ที่ ศปภ. กระทรวงพลังงาน น.อ.อนุดิษฐ์ แถลงว่า
 
แม้ว่าเป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารแต่การตรวจสอบควรชี้แจงข้อมูลข้อเท็จจริงให้ครบถ้วนและถูกต้อง ในกรณีนี้ตนได้รับความเสียหายเพราะการให้ข้อมูลกับสื่อมวลชนที่มีการนำเสนอบางประการเป็นเท็จ เพราะตามข้อเท็จจริงแล้วถุงยังชีพที่ปรากฏอยู่ตามคลิปวิดีโอเป็นถุงยังชีพที่จัดหามาบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนโดยสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มอบให้กับรัฐมนตรีที่มอบหมายให้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ โดยเร่งด่วน

 น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวจึงเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบโดยไม่ได้มีสิ่งใดแอบแฝง การดำเนินการกระทำอย่างเปิดเผย มีเจ้าหน้าที่ของรัฐทั้งตำรวจ ทหาร ตลอดจนอาสาสมัครภาคประชาชนช่วยกันนำถุงยังชีพลงพักในที่แห้งก่อนที่จะนำไปส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนในชุมชนต่างๆ ต่อ

 หากผู้ตรวจสอบบริสุทธิ์ใจและไม่มีเจตนาทำลายชื่อเสียงทางการเมืองของตนก็ควรจะนำภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอการปฏิบัติภารกิจการแจกสิ่งของบรรเทาทุกข์ของตนและรัฐบาลให้กับประชาชนได้เห็นไปพร้อมกันด้วย ไม่ใช่นำเรื่องมาเสนอแบบไม่ครบถ้วนและให้ข้อมูลที่เป็นสาระสำคัญอย่างไม่ถูกต้อง

 น.อ. อนุดิษฐ์กล่าวย้ำว่าคงไม่มีการฟ้อง แต่ขอเรียกร้องให้ใครก็แล้วแต่ที่เล่นการเมืองในยามที่ประชาชนทุกข์ยากอย่างนี้
 
ขอให้หยุดเล่นการเมืองและหันมาร่วมมือร่วมใจกันในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัยจะดีกว่า เพราะการกระทำแบบนี้ถือว่าเป็นการตีกินทางการเมืองและทำให้ผู้ถูกกล่าวหาได้รับเสียหาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์