ระบุรื้อบิ๊กแบ็กดอนเมือง-เสี่ยงน้ำลามเข้า ห้วยขวาง-ดินแดง

ระบุรื้อบิ๊กแบ็กดอนเมือง-เสี่ยงน้ำลามเข้า ห้วยขวาง-ดินแดง

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. ชาวบ้านในเขตดอนเมืองกว่า 100 คน เข้ารื้อแนวคันกั้นกระสอบทรายบิ๊กแบ็ค บนถนนวิภาวดี-รังสิต ขนาดความยาวประมาณ 20 เมตร 

ขณะที่พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ยืนยันว่า ไม่มีคำสั่งการให้มีการรื้อแนวบิ๊กแบ็กระยะทาง 30 เมตรที่สนามบินดอนเมือง

 ด้านศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ปัญหาอุทกภัย กรุงเทพมหานคร รายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กทม.ในช่วงค่ำ
 
หลังชาวบ้านรื้อแนวบิ๊กแบ๊ก ว่า กทม.ต้องเฝ้าระวังระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เพราะหวั่นว่าจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ชั้นใน ขณะที่คลองบางซื่อ ระดับน้ำทรงตัว ส่วนสถานการณ์น้ำฝั่งพระนคร ด้านดอนเมือง จตุจักร นั้น ปริมาณน้ำล้นตลิ่ง  เช่นเดียวกับเขตสายไหม คลองลาดพร้าว ระดับน้ำยังคงล้นตลิ่ง

 นายชวลิต จันทรรัตน์ วิศวกรแหล่งน้ำและกรรมการผู้จัดการหน่วยธุรกิจแหล่งน้ำ บริษัททีมกรุ๊ป ระบุถึงกรณีการรื้อแนวบิ๊กแบ๊ก ว่า กรณีดังกล่าวจะส่งกระทบให้น้ำเดินเคลื่อนตัวได้เร็วขึ้น และจะทำให้หลายพื้นที่ประสบปัญหาน้ำท่วม เนื่องจากคลองบางซื่อจะระบายน้ำไม่ทัน

 ส่วนจุดที่ต้องเฝ้าระวังคือ สุทธิสาร ซอยภาวนาเลขคู่ ก่อนจะมาถึงห้วยขวาง และดินแดง ทั้งนี้ จะทำให้ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น 5 เท่าทันที โดยภายหลังการวางบิ๊กแบ็คถือเป็นการแบ่งน้ำไปในส่วนต่างๆ เฉลี่ยกันพอสมควร ต่างกันแค่ 1 ศอกเท่านั้น 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์